VW và GM triệu hồi hàng triệu xe ở Trung Quốc vì lỗi túi khí

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/09/2017 16:11

Volkswagen gọi về sửa chữa 4,86 triệu chiếc, General Motors cũng thực hiện chiến dịch với 2,5 triệu xe do lỗi bơm túi khí Takata.


 

volkswagen-1-5804-1505723026_hhgk

Trong năm 2016, Volkswagen đặt doanh số gần 4 triệu xe tại Trung Quốc. Ảnh:Motortrend.

Hãng xe Đức triệu hồi những xe trang bị túi khí do Takata, hãng Nhật hiện đã phá sản, sản xuất. Việc sửa chữa và thay thế được thực hiện với cả xe nhập khẩu lẫn xuất xưởng tại Trung Quốc và bán ra từ năm 2005. Trong năm 2016, Volkswagen (VW) bán được gần 4 triệu xe ở quốc gia này.

Vụ triệu hồi là đòn giáng mới nhất mà hãng Đức phải hứng chịu sau nhiều rắc rối về việc phân phối cũng như chất lượng tại quốc gia châu Á này trong năm nay. 

Đợt triệu hồi cũng là hậu quả mới nhất liên quan tới bê bối túi khí Takata vốn ảnh hưởng tới cả chục triệu ôtô trên toàn cầu, trong đó gồm cả các hãng sản xuất xe hơi của Đức, Mỹ, Nhật...

Scandal, với 17 người chết và hàng trăm người bị thương khi các túi khí trên xe phát nổ, khiến hãng túi khí Nhật phá sản và khơi mào cho các vụ triệu hồi khắp thế giới với hàng trăm dòng xe khác nhau kèm cái giá phải trả tới hơn 13 tỷ USD.

Takata đã trả 1 tỷ USD tiền phạt tại Mỹ, trong khi nhiều hãng ôtô cũng phải tự chi tiền để triệu hồi và sửa chữa do khả năng Takata đảm nhiệm việc đền bù gần như vô vọng.

VW nói rằng quyết định triệu hồi xe có sự đồng thuận của các nhà chức trách Trung Quốc sau khi một phân tích cho thấy các túi khí có nguy cơ vỡ khi bung, dù chưa có trường hợp nào được báo cáo.

Ngoài VW, một hãng xe lớn khác cũng thực hiện triệu hồi hàng triệu xe ở thị trường ôtô lớn nhất Trung Quốc. General Motors (GM) và liên doanh Trung Quốc, Shanghai GM, gọi về sửa chữa hơn 2,5 triệu xe do lỗi bơm túi khí.

Ý kiến của bạn

Bình luận