Vượt xa Apple, giá trị thị trường Microsoft cán mốc 1.000 tỷ USD

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/06/2019 06:15

Dưới thời CEO Satya Nadella, Microsoft đã lội ngược dòng ngoạn mục và vượt qua Apple, Amazon khi giá trị công ty đạt mức 1.000 tỷ USD.

Microsoft+office04

Theo Quartz, sau đợt tăng trưởng cổ phiếu vào ngày 7/6, giá trị vốn hoá thị trường của Microsoft hiện ở mức trên 1.000 tỷ USD.

Amazon và Apple đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 hiện có giá trị khoảng 880 tỷ USD. Một “cú hích” đã khiến giá cổ phiếu Microsoft tăng vọt gần 10% trong 4 ngày vừa qua - chạm mức kỷ lục.

Sự lạc quan của các nhà đầu tư về kinh doanh dịch vụ đám mây Microsoft là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng giá cổ phiếu. CEO Satya Nadella có vai trò quan trọng trong quá trình phục hưng của công ty.

Screen_Shot_20190611_at_92117_AM
Giá cổ phiếu Microsoft tăng vượt bậc từ khi Nadella lên nắm quyền năm 2014. Ảnh: QZ.

Về phần Nadella, có lẽ ông vẫn chưa muốn ăn mừng dấu mốc này. Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO gốc Ấn đã đánh giá mức tăng trưởng này là “không có ý nghĩa”, đồng thời tuyên bố ông “ghê tởm việc ăn mừng những thành tựu thị trường”.

Trước khi Nadella tiếp quản vị trí CEO vào tháng 2/2014, Microsoft vẫn ở trong tình trạng hỗn loạn. Công ty đã tụt hậu sau giai đoạn bùng nổ điện thoại di động, bị Google bỏ xa về các dịch vụ tìm kiếm và hoàn toàn phớt lờ nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, dưới thời của ông, hiệu suất của công ty đã tăng trở lại. Nadella tập trung nhiều hơn vào điện toán đám mây. Nhờ đó, Azure của Microsoft trở thành đối thủ cạnh tranh nghiêm túc với Amazon Web Services.

Năm 2018, Microsoft sở hữu 17% thị phần dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây toàn cầu, trong khi con số của Amazon Web Services là 32%, theo công ty Nghiên cứu Canalys.

Ý kiến của bạn

Bình luận