Vunam Eco Resort: Một địa chỉ du lịch biển lý thú của Bình Định

Tác giả: Bảo Sơn

saosaosaosaosao
Du lịch 17/11/2018 10:30

Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Vunam Eco Resort nằm ở thôn Chánh Oai, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, do Công ty TNHH Ban Mai làm chủ đầu tư, hiện đang được gấp rút hoàn thành. Trong một ngày gần, Bình Định - điểm đến của du lịch biển đang được ví như “thỏi nam châm” có sức hút rất lớn đối với du khách trong và ngoài nước, sẽ có thêm một điểm “check in” thú vị.

01-1

Bình Định, những ngày giữa tháng 11, thời tiết dù đã chuyển rõ mùa mưa nhưng trời vẫn trong xanh, đầy nắng và gió. Rời sân bay Phù Cát, chúng tôi men theo cung đường ĐT639, vốn được mệnh danh là con đường ven biển đẹp nhất nhì Việt Nam. 

Sau gần 1 giờ ngồi xe ô tô, đưa chúng tôi lướt qua khá nhiều điểm du lịch khá nổi tiếng như: Khu dã ngoại Trung Lương, Resort Crown, "thiên đường biển đảo" Kỳ Co, Khu tâm linh thiền viện có tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á, và thấp thoáng trên cung đường còn có biển chỉ dẫn tới khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn… Song đích đến của chúng tôi không phải là những địa chỉ trên mà là một điểm du lịch đang được khẩn trương xây dựng – Vunam Eco Resort. 

Đón chúng tôi là Giám đốc Công ty TNHH Ban Mai Vũ Ngọc Tuấn. Tuấn quê Thái Nguyên, có dáng người nhỏ nhắn nhưng khá rắn rỏi, điển trai, ăn nói nhỏ nhẹ, có duyên. Trước khi về nước theo nghiệp kinh doanh, Tuấn du học và ở lại làm việc tại Canada 11 năm. Sau chén trà, Tuấn mời chúng tôi mục sở thị toàn bộ Vunam Eco Resort. 

Cùng với chúng tôi vừa chậm rãi leo lên ngọn núi nằm ở phía Nam khu resort, Tuấn vừa kể: Tìm được một vị trí đắc địa, phong thủy đẹp, thế “tựa sơn” để làm các thủ tục đầu tư là cả một quá trình khá tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng may mắn đã chọn được vị trí như hiện tại. 

09
14

Đứng trên núi phóng tầm mắt xuống, quả thực Vunam Eco Resort có một vị trí đẹp, phía Nam giáp đồi núi, phía Tây là tuyến đường ĐT639 (hiện đã hoàn thành thủ tục và thi công nút giao đấu nối giữa đường vào resort và ĐT639), phía Bắc giáp bãi biển và đất ruộng, phía Đông là 2km chiều dài bờ biển. 

Ngày 23/6/2016, tỉnh Bình Định đã có Quyết định số 2141/QĐ-UBND cho Công ty TNHH Ban Mai thuê đất trong vòng 50 năm xây dựng Khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái tại xã Cát Hải, tổng diện tích là 27,92 ha.

Tôi thắc mắc về tên gọi “Vunam” của khu nghỉ dưỡng, Tuấn nói: “Vũ” là họ của tôi, còn “Nam” là một phần của 2 tiếng “Việt Nam”, vì thế tôi đã ghép lại tạo thành tên “Vunam”. 

Tuấn nói tiếp: Phía trước mặt còn rất nhiều việc phải làm để Vunam Eco Resort hình thành đúng như bản thiết kế của các kiến trúc sư người Mỹ, nhưng tôi quyết tâm đi đến đích, đưa Vunam Eco Resort thành một điểm đến lý thú trong bản đồ du lịch biển của Bình Định.

Tuấn tranh thủ giới thiệu: Dự án được quy hoạch theo nguyên tắc tôn trọng cảnh quan, địa hình tự nhiên và theo lớp chiều cao, đảm bảo khai thác tối đa tầm nhìn cảnh quan, kết hợp các yếu tố nhân tạo và các yếu tố tự nhiên một cách hài hòa, tạo nên một tổng thể hữu cơ bền vững. 

Khi hoàn thành tổng thể, Vũ Nam Resort sẽ có 2 phân khu: Khu nghỉ dưỡng bãi biển được tổ chức khu vực phía Bắc và phía Đông của dự án, nơi có địa hình tương đối bằng, sẽ bao gồm các công trình Bungalow; Khu nghỉ dưỡng trên núi được tổ chức trên khu vực đồi núi cao phía Nam dự án, tận dụng tầm nhìn để hướng ra biển, bao gồm các Villa.

ban mai site 1 05-03-12

Bám trụ ngày đêm tại dự án để đôn đốc thi công, vì thế mà dường như bao nhiêu tâm huyết đều được Tuấn dồn hết cho Vunam Eco Resort. Chỉ tay về phía máy móc đang ra sức đào đắp, Tuấn hào hứng nói: Độ ít tuần nữa, đây sẽ là một hồ nước ngọt. Phía dưới kia sẽ là hồ nước ngọt thứ hai, được hình thành bằng cách đắp một con đập nhỏ ngăn nước. Tận dụng vị thế dốc, phía chân núi cũng sẽ hình thành nên khu trượt nước. Nơi chúng tôi đang đứng rồi đây sẽ là một nhà hàng trung tâm, có “view” trọn khu vực bãi biển cát vàng, nước biển xanh mát. Trong tổng số 12 hạng mục của dự án còn có bể bơi ven sông, quầy bar ở biển, khu đón tiếp, sân tennis, nhà hàng biển, bar sông, spa… Ở phía cuối bãi biển trong phạm vi của resort, Công ty TNHH Ban Mai mong muốn sẽ hình thành một khu chợ đêm, vừa phục vụ du khách có thêm cơ hội trải nghiệm trong thời gian lưu lại Vunam Eco Resort, vừa giúp người dân địa phương có thêm thu nhập từ buôn bán hải sản. Tất nhiên, để ý tưởng thành hiện thực, rất cần sự giúp đỡ của chính quyền các cấp.

Những ngày này, gần 23 Bungalow đang được hối hả thi công, hoàn thiện. Và từ nay đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ đưa tổng số 50 Bungalow và khu công viên nước vào hoạt động, cùng với 8 căn nhà gỗ thông minh hiện có.

Ban_Mai_Total-20-dat-DK-pshop-730x435
Villa_pavillion-730x435

 

Ban_Mai_Total-Boardwalktohuts-730x435

Dẫu biết rằng phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức để Vunam Eco Resort hoàn thành và trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Tầm thời gian này hồi năm ngoái, cơn bão số 12 có tên Damrey (con voi) đổ bộ vào Bình Định cũng là một lý do bất khả kháng khiến cho quá trình thi công, hoàn thiện dự án bị đình trệ. Rồi còn nhiều vấn đề khác cũng ảnh hưởng tới dự án như thiếu nhân công và nhân công có tay nghề, sự thiếu hợp tác của một số cán bộ chính quyền xã… 

Tuấn có niềm tin mãnh liệt với những gì mình đang theo đuổi, còn chúng tôi tin Tuấn sẽ thành công với sự quyết tâm và lựa chọn của mình. Để rồi mai đây, Vunam Eco Resort sẽ là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý thú ở Bình Định “đất võ, trời văn”.

Ý kiến của bạn

Bình luận