Vừa thông xe, cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã xảy ra 2 vụ TNGT

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 13/09/2018 15:19

Chỉ sau một tuần thông xe đã có hai vụ tai nạn giao thông liên quan đến Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, ít nhất có một người thiệt mạng.


Ngày 12/9, Thông tin với Tạp chí GTVT, Đại úy Huỳnh Kok Quyl, đội điều tra tổng hợp công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vào khoảng 9h00 ngày 7/9, tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km136+900, thuộc thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một nạn nhân tử vong.

Tại thời điểm trên, ông Nguyễn Mùi, SN 1960 trú thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ khi đang đi bộ từ tuyến đường nối bên phải qua trái (V1,V2) trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi thì một xe tải từ hướng đèn xanh – đỏ chạy tới khiến ông Mùi giật mình lùi lại. Lúc này anh Huỳnh Đình Thịnh, SN 1995 đang điều khiển xe máy theo hướng Tây – Đông trên tuyến dẫn cao tốc đã tông vào Mùi. Hậu quả làm ông Mùi tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 10/9, tại nút giao thông QL14 – Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, xe ô tô BKS 92A -12551 do anh Trần Đình Quang, Cẩm Châu, Hội An lưu thông hướng Nam – Bắc trong lúc chuyển hướng Tây vào cao tốc đã va chạm với xe máy do ông Lê Văn Một điều khiển hướng ngược lại, cú va chạm làm ông Một bị thương, phương tiện  xe máy bị hỏng hóc nặng.

Theo Đại úy Huỳnh Kok Quyl, hiện tại đoạn đường dẫn từ QL1 vào cao tốc có rất nhiều bất cập trong nhiều hạng mục, như hệ thống đèn báo, hành lang an toàn vẫn chưa hoàn thiện, khiến giao thông tại khu vực rất phức tạp, nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao.

“Hệ thống đèn vàng nhấp nháy liên tục, có nghĩa là vẫn được phép lưu thông, nhanh chậm lại phụ thuộc vào từng thời điểm, vì thế vào đầu giờ sáng, trưa, chiều khi học sinh tan tầm thì cực kỳ nguy hiểm, trong lúc này, chúng tôi cũng chưa biết đoạn đường dẫn này thuộc đơn vị nào quản lý, nên công tác phối hợp trong đảm bảo ATGT rất khó…” - Đại úy Quyl nói.

Mặt đường hư, xác động vật nằm la liệt trên cao tốc

Chạy dọc theo cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, không khó để nhận ra dự án mấy chục nghìn tỷ này tuy đã thông xe nhưng còn nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện. Như tại một số vị trí có khu dân cư, chưa hệ thống rào chắn, chưa hoàn trả mặt đường, đường gom, khiến người dân gặp khó khăn trong việc lưu thông để canh tác, sản xuất ruộng, vườn, dẫn đến tình trạng người dân vẫn trèo qua lan can vào cao tốc. Bên cạnh đó, hàng trăm hộ dân vẫn chưa được đền bù thỏa đáng; cụ thể việc đền bù rung nứt nhà của 145 hộ dân còn lại (trong đó 26 hộ thuộc gói thầu A1 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và 16 hộ thuộc gói thầu A3, trên đại bàn tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa được giải quyết xong.

Với nhiều hạng mục chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là hệ thống đảm bảo ATGT chưa phù hợp, hệ thống đường gom và hàng rào 2 bên đường chưa đồng bộ, vật nuôi như trâu bò, chó mèo và người dân có thể đi vào đường cao tốc, khiến tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang tiềm ẩn TNGT nguy hiểm, thực tế đã có rất nhiều xác vật nuôi bị xe cán nằm trên cao tốc. Bên cạnh đó, đã có điểm mặt đường bị hư đang được nhà thầu bóc lớp bê tông nhựa để thay thế.

Một số hình ảnh mất ATGT trên tuyến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

01

Nhiều vị trí chưa có rào chắn ở khu vực nhà dân, phải dùng thanh tre làm rào chắn ngăn gia súc lên cao tốc

 

03
Xác vật nuôi nằm phơi trên mặt đường cao tốc

 

07
Vật nuôi chó, mèo vẫn chạy đều trên cao tốc

 

06
Người dân vẫn trèo lan can ra vào cao tốc

 

05
Những vật dụng vẫn nằm trên cao tốc trong lúc cao tốc đã thông xe

 

02
Sau một tuần thông xe, mặt đường cao tốc mấy chục nghìn tỷ đã phải sửa chửa

 

08
Những hòn đá hàng tấn chênh vênh sát lan can cao tốc tỷ đô

 Tạp chí GTVT tiếp tục với những bất cập trong thi công dự án Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận