Vua Thái Lan đăng cơ với vương miện nặng 7,3 kg

Xã hội 06/05/2019 06:02

Chiếc vương miện được đặt lên đầu vị vua mới chính thức đánh dấu thời khắc lịch sử với đất nước Thái Lan.

d068de69-e15b-4927-bae8-125aa1f38a2c-1556966240810
Thái tử Maha Vajirusongkorn trở thành Quốc vương mới của Vương quốc.

 Lần đầu tiên trong gần 70 năm qua, Thái Lan mới lại có một vị vua mới. Khoảnh khắc khiến cả đất nước Thái Lan ngóng chờ là khi chiếc vương miện được trang trí bằng vô số vàng và kim cương được đặt lên đầu Thái tử Maha Vajirusongkorn, đánh dấu việc ông trở thành Quốc vương mới của Vương quốc.

Nghi lễ này cũng đã hoàn tất quá trình nối ngôi của Thái tử Vajirusongkorn, người giờ đây đã trở thành quốc vương sau khi cha ông qua đời vài năm trước. Ông cũng là người duy nhất ở Thái Lan được phép ngồi dưới một chiếc ô 9 tầng, được coi như cầu nối giữa nhà vua với trời.

Chiếc vương miện được trang trí bằng vàng, đá quý với những đường nét tinh xảo, có trọng lượng 7,3 kg. Nó nặng hơn 7 lần so vơi Vương miện của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Nó còn được gọi với cái tên Đại vương miện chiến thắng. Ngoài ra, người ta còn có thể nhìn thấy nhiều vật dụng khác trong nghi lễ như đôi dép hoàng gia được mà vàng và tấm thảm đính những viên kim cương.

Nghi lễ đăng quang ở Thái Lan hiện nay được ra đời năm 1782 dưới triều đại của Vua Rama I, người sáng lập triều đạo Chakra đang tồn tại tới ngày nay. Những đồ vật được sử dụng trong nghi lễ đăng quang của đức vua đều được coi là linh thiêng và được truyền từ đời này qua đời khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận