Vừa ra tù, giả danh thanh tra nội vụ đi lừa đảo

Nhật ký cảnh sát 14/03/2017 14:39

Vừa mới ra tù, nam thanh niên giả danh cán bộ Sở Nội vụ Quảng Nam lừa đảo nhiều người trong việc thi viên chức ngành giáo dục.


toi-pham-6212-1489409545
Lê Tấn Thọ giả danh cán bộ Sở Nội vụ Quảng Nam. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 13/3, đại tá Dương Tấn Bộ (Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa bắt khẩn cấp Lê Tấn Thọ (30 tuổi, trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) để điều tra hành vi giả danh cán bộ thanh tra Sở Nội vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, giữa tháng 2, Thọ đi cắt tóc ở phường Điện An, thị xã Điện Bàn nghe được chuyện chị Hoa (25 tuổi) trú ở địa phương chuẩn bị tham gia kỳ thi viên chức ngành giáo dục.

Thọ giới thiệu mình tên là Lê Tài, chức vụ Phó chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam và khoe rằng quen rất nhiều người trong hội đồng thi tuyển, chị Hoa muốn đậu thì đưa Thọ hơn 60 triệu đồng.

Thọ đưa đáp án các đề thi cho chị Hoa vào các ngày 25 và 26/2, tuy nhiên những kết quả này không đúng. Biết mình bị lừa, chị Hoa làm đơn tố cáo gửi đến nhà chức trách.

Vào cuộc điều tra, công an phát hiện thêm Thọ lừa một người khác ở xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên và lấy 5 triệu đồng. “Thọ từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và được mãn hạn tù đầu năm 2017. Anh này không có công ăn việc làm và không quen biết ai trong hội đồng thi tuyển công chức năm 2017 của tỉnh Quảng Nam”, đại tá Bộ nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận