Vừa ra mắt, siêu xe giá rẻ Chevrolet C8 Corvette sắp có bản mui trần

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/07/2019 19:20

Chiếc Chevrolet Corvette C8 Convertible của tương lai gần sẽ sở hữu động cơ tương tự, nhưng có khu vực nắp khoang động cơ được thiết kế lại để gắn mui xếp.

xedoisong_chevrolet_corvette_convertible_1_kkgm

Với thế hệ mới nhất, bản thân Chevrolet C8 Corvette Stingray 2020 vốn đã là một chiếc xe mui trần kiểu targa. Tuy nhiên hiện tại khách hàng sẽ phải tháo lắp phần mui của chiếc xe một cách thủ công hoàn toàn, và phải tự bê nó cất vào khoang hành lý phía sau. Trong tương lai gần, Chevrolet cũng sẽ ra mắt phiên bản mui xếp của Corvette thế hệ mới - và hãng đã hé lộ về chiếc xe ngay trong buổi họp báo ra mắt vừa qua.

 So với phiên bản mui cứng tháo lắp hiện tại, Corvette Convertible C8 sở hữu thiết kế sắc sảo tương tự. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là khu vực nắp khoang động cơ và phía sau đầu người lái đã được tái thiết kế lại. Do phải chứa mui xếp ở bên dưới nên nắp máy đã được che kín, trong khi phía sau đầu người lái và hành khách nay là các gò nổi để bảo vệ trong trường hợp tai nạn lật xe. Với mui xếp giấu dưới nắp máy, nhiều khả năng Corvette Convertible C8 sẽ được trang bị mui bạt mềm.

xedoisong_chevrolet_corvette_convertible_2_qvip

 Một số điểm khác biệt của phiên bản mui trần bao gồm cánh đuôi phía sau bị loại bỏ, cùng với thiết kế âm hình hoa tuyết rất đẹp mắt. Ngoài thay đổi về vòm mui, Corvette Convertible C8 vẫn giữ nguyên hệ động lực như phiên bản mui cứng targa. Trái tim của Corvette Stingray C8 mới là động cơ nạp khí tự nhiên LT2 V8 6.2L “Small Block” thế hệ mới của Chevrolet đạt công suất 495 mã lực tại 6.450 v/ph và mô-men xoắn cực đại 637Nm tại 5.150v/ph (tham số đạt được khi đi kèm với hệ thống xả hiệu suất cao).

Theo Chevrolet, chiếc Corvette C8 mui trần hiện đang mới dừng lại ở dạng thử nghiệm. Tuy nhiên nhiều khả năng phiên bản thương mại được ra mắt sau vài tháng tới của chiếc xe sẽ không có nhiều thay đổi lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận