Vừa đàm phán, Mỹ lại áp thuế 300 tỷ USD hàng Trung Quốc

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 03/08/2019 07:36

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố sẽ áp mức thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/9 tới.

 

vua-dam-phan-my-lai-ap-thue-300-ty-usd-hang-trung-
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: WP. 

Theo RT, trên trang các nhân Twitter ngày 1/8, Tổng thống Trump thông báo sẽ áp mức thuế 10% lên tổng giá trị 300 tỉ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/9 tới.

Nhà lãnh đạo Mỹ gọi mức thuế này là "nhỏ" và bày tỏ hy vọng rằng "tương lai mối quan hệ của hai nước Mỹ và Trung Quốc sẽ tươi sáng hơn".

Hãng thông tấn Reuters cho biết thêm, đợt áp thuế mới này của Mỹ sẽ đánh vào các mặt hàng của Trung Quốc như điện thoại di động, máy tính xách tay, đồ chơi và giày dép,...

Quyết định của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Mỹ và Trung Quốckết thúc vòng đàm phán thương mại mới tại thành phố Thượng Hải hôm 31/7 mà không đạt được tiến triển nào. 

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng cuộc đàm phán ra ở Thượng Hải vừa qua "rất có tính xây dựng liên quan tới một thỏa thuận thương mại trong tương lai".

Cũng theo ông Trump, Mỹ nghĩ rằng lẽ ra đã đạt thỏa thuận với Trung Quốc cách đây 3 tháng, nhưng đáng tiếc là Bắc Kinh đã quyết định tái đàm phán thỏa thuận đó.

"Đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang tiếp tục, và trong thời gian diễn ra các cuộc thảo luận thì từ ngày 1/9 tới, Mỹ sẽ áp thêm một mức thuế quan nhỏ 10% lên 300 tỉ USD giá trị hàng hóa và sản phẩm còn lại bán từ Trung Quốc sang đất nước chúng tôi", Tổng thống Trump tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng thuế suất 10% đối với 250 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc lên 25%.

Ý kiến của bạn

Bình luận