Vụ xe khách đâm xe cứu hoả: Tài xế nhờ luật sư trợ giúp

Ý kiến 26/03/2018 09:47

Luật sư Trần Thu Nam sẽ trợ giúp pháp lý cho tài xế Đỗ Hùng Mạnh trong quá trình điều tra vụ tai nạn xe khách va chạm xe cứu hoả.

 

Vụ xe khách đâm xe cứu hoả
Xe khách đâm xe cứu hoả trên cao tốc Pháp Vân -Cầu Giẽ ngày 18/3

Tối 25/3, anh Đỗ Hùng Mạnh (SN 1981) cho biết anh đã có văn bản đề nghị luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) hỗ trợ pháp lý trong vụ đâm xe cứu hỏa đi ngược chiều trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra ngày 18/3.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Trần Thu Nam cho biết đã đồng ý trợ giúp pháp lý cho tài xế Mạnh. Theo luật sư, hiện nay cơ quan công an chưa khởi tố vụ án nên luật sư tham gia với tư cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách.

“Đầu tiên phải xác định ai có lỗi trong vụ việc này. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đang điều tra, thu thập chứng cứ giám định hiện trường,… để xác định xem ai là người có lỗi, lỗi đến đâu, mức độ như thế nào. Nếu như đủ cấu thành trách nghiệm hình sự thì sẽ khởi tố vụ án và khởi tố bị can”, Luật sư Trần Thu Nam cho biết.

Ngoài ra còn liên đới trách nhiệm dân sự, đền bù các xe thiệt hại về xe cứu hoả, xe khách, đền phù tổn thất cho người đã mất, đền bù khám chữa bệnh cho những người bị thương trong vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 16h30' ngày 18/3, chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 (PCCC số 12) trong khi đang đi làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, xe đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình đến Km 192 thì bị chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS: 29B - 078.43 chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện. Vụ tai nạn khiến Trung sĩ Chử Văn Khánh (25 tuổi) hy sinh và nhiều người khác bị thương.

Vụ việc này đến nay vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng, tài xế xe khách là người có lỗi khi không nhường đường cho xe ưu tiên làm nhiệm vụ. Trong khi đó, quan điểm khác lại cho rằng, cần xem xét trách nhiệm của lái xe PCCC khi nhập làn vào cao tốc.

Đến thời điểm này đã có thêm 3 luật sư nữa đồng ý tham gia trợ giúp anh Mạnh. “Có thể nói vụ tai nạn này là cực kỳ hy hữu, có rất nhiều ý kiến khác nhau, chính vì thế rất cần được làm sáng tỏ, đặc biệt là các quy định pháp lý liên quan đến xe ưu tiên”, luật sư Nam bày tỏ.

Ý kiến của bạn

Bình luận