Vụ xe con lao xuống vịnh Hạ Long:Thi công đường thiếu cảnh báo ATGT

Tác giả: Hải Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/07/2020 14:43

Tuyến đường bao biển ở Quảng Ninh để lộ ra nhiều bất cập như không có biển cảnh báo, dây phản quang nên rất khó quan sát, dễ gây TNGT.

20200711-172645
Ngay sau khi xảy ra tai nạn khiến 4 ngườ tử vong trong đêm đơn vị thi công đã mang tôn ra quây tại một số điểm

Liên quan đến vụ việc xe ô tô con chở 5 người bị nạn lúc 21h ngày 10/7 tại đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh lao xuống biển, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người tử vong, suốt dọc đường bao biển hiện đang được thi công rất ít biển cảnh báo, đa phần đơn vị thi công không căng dây cảnh báo nguy hiểm nên khu vực, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Theo quan sát, các đơn vị thi công tuyến đường đã bất cẩn, tắc trách và chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp cảnh báo ATGT, đường đang thi công nhiều đoạn vào cua nguy hiểm nhưng hầu như không một biển cảnh báo, nếu di chuyển vào trời tối, không phải là người địa phương quen đường thì nguy cơ tai nạn là rất cao. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra đơn vị thi công đã vội vã mang tôn sắt ra quây khu vực này.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đi kiểm tra thực tế hiện trường sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng của tỉnh để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

received_281032856452455.
received_601192704111541.
Tuyến đường đang được mở rộng Trần Quốc Nghiễn nhiều đoạn vào cua nguy hiểm nhưng không có cảnh báo

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Thái nêu rõ, nguyên nhân vụ tai nạn xuất phát từ việc tài xế có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông cũng như trời mưa khiến tầm quan sát của tài xế giảm. Tuy nhiên, ông Thái nhấn mạnh, ngoài những nguyên nhân chính đó ra, việc đơn vị thi công tuyến đường không có các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết trên đường vừa thi công vừa khai thác như phải cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tuyến đường hiện chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, không có dây phản quang để hướng dẫn người tham gia giao thông cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn.

Tỉnh Quảng Ninh cần rà soát lại, lắp đặt hệ thống biển cảnh báo trên tuyến đường này, yêu cầu đơn vị thi công thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn trên tuyến đường bao ven biển, đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp tuyên truyền, phòng ngừa, giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận