Vụ vác dao đánh tài xế- không thể là cái cớ cạnh tranh làm ăn

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 24/02/2021 16:01

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, yêu cầu công an huyện Thăng Bình nhanh chóng điều tra, kết luận vụ việc.


Ngày 24/2, trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Hoàng Phúc, quản lý nhà xe An Phát (Gia Lai) cho biết, tài xế Vũ Đỗ Mạnh T (32 tuổi), người bị đánh hiện sức khoẻ đang có chuyển biến tích cực. Tài xế T sau khi bị đánh đã được nhà xe An Phát đưa đến bệnh viện khám và điều trị.

“Anh T bị đánh liên tục vào mặt, vào đầu nên bị choáng, đau đầu, buồn nôn. Chúng tôi phải cho anh T nhập viện theo dõi sức khoẻ trong 2 ngày và mới được xuất viện và tiếp tục ở nhà nghỉ ngơi để ổn định sức khoẻ. Anh T hiện vẫn còn hoang mang, hoảng loạn vì sự việc quá khủng khiếp”, ông Phúc cho hay.

 Các đối tượng hung hăng xông lên xe tấn công tài xế nhà xe An Phát

Cũng theo ông Phúc, hiện chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) để đề nghị phối hợp điều tra vụ việc. Tài xế T có báo cáo lại sau khi clip về sự việc được đưa lên mạng xã hội thì công an có gọi điện mời đến làm việc. “Thời điểm đó anh T đang quá hoảng loạn và đang điều trị tại bệnh viện nên chưa thể đến phục vụ điều tra. Hiện, anh T và nhà xe chưa nhận được thông báo mới từ cơ quan chức năng”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, đây là vụ việc rất nghiêm trọng mà trong nhiều năm trở lại đây nhà xe An Phát chưa từng gặp phải. Ông Phúc cho hay việc tranh giành khách khi hoạt động vận tải là có xảy ra giữa các hãng xe. Tuy nhiên, nhà xe An Phát không có chủ trương thực hiện điều này. Ông Phúc cho rằng hành khách có quyền chọn xe để di chuyển. “Nếu xe An Phát chở nhầm khách đã đặt xe hãng khác, chúng tôi sẽ mời khách xuống để đi đúng chuyến. Chúng tôi không làm ăn chụp giật...Tuy nhiên, sự việc lần này người của nhà xe Kim Liên không chứng minh đó là khách của họ, khách cũng quyết định đi xe của chúng tôi nhưng họ lại hành xử quá dã man, giang hồ”, ông Phúc bức xúc.

Nhà xe An Phát cho biết, hiện đang thực hiện giám định thiệt hại đối với phương tiện. Tài xế T cũng được giám định thương tật. “Đây là vụ việc rất dã man, khi chúng tôi thực hiện xong sẽ gửi hồ sơ đến các cơ quan chức năng để yêu cầu khởi tố vụ án. Là đơn vị trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, chúng tôi mong muốn sự việc sẽ góp phần giúp ngành này cạnh tranh công bằng, loại bỏ việc kinh doanh không lành mạnh”, ông Phúc khẳng định.

đối tượng
Công An Quảng Nam đã triệu tập 5 đối tượng lên làm việc

Trước đó trong ngày 21/2, nhà xe An Phát đã đăng tải clip ghi lại cảnh 1 xe mang thương hiệu Kim Liên chặn xe của An Phát. Tiếp đó, một nhóm người hung hãn mang dao, mã tấu lao lên xe của nhà An Phát đánh tài xế, nhân viên nhà xe và đe doạ hành khách.

Theo đại diện nhà xe An Phát, nhà xe Kim Liên dù không có bằng chứng cụ thể nhưng cho rằng bị cướp khách nên đã chặn xe và hành hung để dằn mặt. Sự việc sau đó gây nên sự phẫn nộ của dư luận vì hành vi côn đồ của nhóm người trên.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản yêu cầu công an huyện Thăng Bình nhanh chóng điều tra, kết luận vụ việc.

Ông Dũng cho hay, sẽ xử lý kiên quyết vụ việc vì hành vi của nhóm người trên là hung hãn, côn đồ. Theo ông Dũng, việc cạnh tranh làm ăn không thể là cái cớ để nhóm người trên có hành vi coi thường pháp luật, tính mạng và tài sản của người khác. Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam phủ nhận việc có tình trạng bảo kê để các xe khách lưu thông qua địa bàn của lực lượng Công an.

“Công an huyện Thăng Bình cho biết nhóm người thực hiện vụ hành hung có 5 người, 3 người đã đến trình diện. Công an huyện đã lấy lời khai và tạm cho về. Những người này đã thừa nhận dùng hung khí là mã tấu, dao, tuýp sắt để đánh người. Hiện hung khi đã được tịch thu”, Thiếu tướng Dũng cho biết.

Công an huyện Thăng Bình cũng cho hay, 3 người trong nhóm hành hung đã đến trình diện gồm Trần Văn Mỹ, Lý Ngọc Thái và Nguyễn Đình Phát (cùng trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình). Những người này khi đến trình diện mang theo hung khí để giao nộp.

“Chúng tôi xác định Mỹ cũng là tài xế, đang làm việc cho hãng xe Kim Liên. Mỹ khi đang lái xe phát hiện nhà xe An Phát bắt khách nên cho rằng bị tranh giành khách. Mỹ đã gọi cho Thái mang theo mã tấu và tuýp sắt đến chặn đầu ôtô rồi hành hung 2 người của nhà xe An Phát. Đến thời điểm này, cơ quan Công an Quảng Nam đã triệu tập 5 đối tượng liên quan đến làm việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ, nếu đủ căn cứ thì sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can”, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình, thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận