Vụ tai nạn 8 người chết, chưa xác định được người cầm lái xe khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thế giới xe 21/07/2020 18:25

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết hiện tại vẫn chưa xác định chính thức ai là người cầm lái xe khách gây tai nạn nghiêm trọng làm 8 người tử vong.

IMG_5492
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia có mặt tại hiện trường nơi xảy vụ tai nạn.

Chiều ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã trực tiếp làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác khắc phục vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm chết 8 người, 7 người khác bị thương xảy ra trên QL1A đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Thông tin tại cuộc họp, Đại tá Đinh Kim Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: Sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đã khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời lấy mẫu máu của tài xế xe tải và người cầm lái xe khách để xét nghiệm nồng độ cồn và chất ma túy, nhưng vẫn chưa có kết quả. Bước đầu xác định nguyên nhân là do chiếc xe khách chạy lấn làn đường dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/giờ, còn xe tải chạy với tốc độ 60km/giờ, trong giới hạn tốc độ cho phép".

IMG_5548
Đại tá Đinh Kim Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận thông tin về vụ tai nạn thảm khốc.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an đã khám nghiệm hiện trường và xác định người cầm lái chết trong xe khách là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc). Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với là ông Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận) là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký tài xế thì người này nhận là tài xế cầm lái. Qua làm việc ban đầu với nhà xe Anh Trinh thì nhà xe vẫn chưa rõ ai là người cầm lái. Trong khi đơn vị này xác nhận Lê Thanh Trúc chỉ có bằng lái xe tải chứ chưa có bằng lái xe khách. Vấn đề này, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, đại tá Lập cho biết thêm.

Ông Lê Tuấn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết đoạn Quốc lộ 1 qua huyện Hàm Tân là địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vì vậy trong điều kiện cho thực hiện được việc mở rộng 4 làn đường thì các cơ quan Trung ương cần quan tâm và để lắp đặt dải phân cách giữa để hạn chế tai nạn.

Để góp phần hạn chế những vụ tai nạn giao thông trên tuyến QL1A, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Công an quan tâm, sớm giải quyết thi công mở rộng nền, mặt đường và các cầu hẹp như: cầu Phú Sung, ông Hạnh, Tà Mon và cầu Tân Minh, lắp đặt khoảng 43,7km. Thời gian qua UBND tỉnh cũng đang khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng các tuyến cao tốc đề nghị Bộ GTVT sớm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến cao tốc qua địa bàn tỉnh, đặc biệt là đoạn Phan Thiết – Dầu Giây. Khi tuyến cao tốc hoàn thành sẽ giảm áp lực giao thông trên QL1 đây là giải pháp căn cơ để giảm tai nạn trên tuyến QL1, ông Phong nhấn mạnh.

IMG_5565
Ông Lê Tuấn Phong Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nêu kiến nghị đến Bộ GTVT.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tôi nhất trí với những đánh giá và kiến nghị của Ban ATGT tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên nguồn lực hiện tại cũng hạn chế và rất khó để triển khai đầu tư mở rộng tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Vì vậy Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cần phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam triển khai các biện pháp trước mắt nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông bằng các biện pháp như: sơn kẻ vạch đường, lắp đặt dãi phân cách bằng vật liệu cao su ở giữa, lắp đặt camera giám sát…

Ông Hùng cũng đề nghị công an tỉnh Bình Thuận tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp phương tiện vi phạm giao thông. Đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ xem ai là người cầm lái chiếc xe khách dẫn đến tai nạn để truy trách nhiệm chủ doanh nghiệp vận tải.

IMG_5551
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị công an tỉnh Bình Thuận tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp phương tiện vi phạm giao thông.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT, Lê Anh Tuấn đánh giá cao công tác phối hợp cấp cứu nạn nhân, điều tiết giao thông của các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận triển khai nhanh và kịp thời. Qua kiểm tra hiện trường đây là vị trí có đầy đủ biển báo hiệu trên đường thẳng nên không thể bỏ qua nguyên nhân do các tài xế cầm lái. Đoạn tuyến QL1A Phan Thiết – Đồng Nai có mặt đường hẹp chỉ khoảng 12-13m trong khi áp lực giao thông là rất lớn và ngày càng tăng.

IMG_5567
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp với UBND tỉnh Bình Thuận.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận rà soát các điểm đen có nguy xảy ra tai nạn giao thông để có giải pháp đảm bảo an toàn. Lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận cũng cần tăng cường kiểm tra phương tiện với các lỗi dễ dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt là xe khách.

IMG_5526
Chiều cùng ngày Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và ông Khuất Việt Hùng,Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông.  

Giải pháp quan trọng và dài hơi để giảm tải cho tuyến QL1A qua tỉnh Bình Thuận là làm sao khởi công được tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây trong tháng 9/2020. Tỉnh Bình Thuận đang làm rất tốt công tác giải phóng mặt bằng mong rằng thời gian tới đại phương sẽ khẩn trương sớm bàn giao mặt bằng còn lại để có thể khởi công dự án đúng theo kế hoạch, Thứ trưởng Tuấn nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận