Vụ phụ xe khách bị đánh toác đầu:Công an 'mời' làm việc 3 đối tượng

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 05/10/2020 15:06

Theo Công an Quận Hoàng Mai, đơn vị này đã làm việc với 3 đối tượng liên quan vụ hành hung phụ xe khách Đoàn Liên, hôm 2/10, trên đường Giải Phóng,Hà Nội.Tại cơ quan công an, bước đầu, nhóm người của nhà xe Kết Đoàn đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Vợ của phụ xe khách bị hành hung cũng cho biết, chủ xe khách Kết Đoàn cũng đến bệnh viện đưa 10 triệu đồng và mong được bỏ qua....

PicsArt_10-05-01.56.41
Thời điểm bị nhóm côn đồ hành hung, anh Hoan được xác định bị thương nặng ở phần đầu, mất nhiều máu, có dấu hiệu xuất huyết não và tinh thần hoảng loạn

Vụ việc 3 nam thanh niên dùng tuýp sắt hành hung anh Vũ Văn Hoan (SN 1980, quê Hải Hậu, Nam Định) - là phụ xe khách Đoàn Liên (Nam Định) xảy ra vào chiều ngày 2/10 khiến dư luận bức xúc. Nhiều người bất bình trước hành vi côn đồ của nhóm thanh niên.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã vận động Vũ Minh Ngọc (con của chủ nhà xe Kết Đoàn - SN 1999) đến cơ quan Công an làm việc; đồng thời thu giữ tang vật là chiếc gậy tuýp sắt.

Cơ quan công an đã xác định ngoài Vũ Minh Ngọc, còn có hai đối tượng khác tham gia đuổi đánh anh Hoan gồm: Trần Hữu Hảo (31 tuổi) và Hoàng Thanh Định (30 tuổi) cùng trú tại Nam Trực, Nam Định.

Tại cơ quan công an, bước đầu, nhóm người của nhà xe Kết Đoàn đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm, do mâu thuẫn bột phát. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Ngồi chăm chồng nhiều ngày tại bệnh viện đa khoa Hà Đông, chị Nguyễn Thị Hiền – vợ của anh Hoan tiều tuỵ đi nhiều. Thương chồng nhiều đêm chị không thể nào chợp mắt được, chị mong mỏi cơ quan công an sớm đưa nhóm đối tượng đưa ra trừng trị trước pháp luật.

Chị Hiền cho hay, sau nhiều ngày điều trị tích cực, sức khỏe của anh Hoan vẫn rất yếu. Kể từ khi bị hành hung, anh Hoan vẫn chưa hết sợ hãi và chưa thể nói chuyện bình thường như trước đây.

"Nhiều lúc nằm ngủ anh Hoan bỗng giật mình dậy kêu đau đầu. Theo lời của bác sĩ, anh Hoan đang phải điều trị tích cực và theo dõi xuất huyết não, thi thoảng lại kêu choáng váng liệt nửa người", chị Hiền nói.

IMG_20201005_134348

Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe anh Hoan rất yếu, choáng váng liệt nửa người

Cũng theo chị Hiền, sau gần 2 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, chủ hãng xe Kết Đoàn có tìm tới bệnh viện và ngỏ ý đưa cho gia đình 10 triệu để lo thuốc thang cho anh Hoan và mong được bỏ qua... nhưng tôi không cầm.

Nằm bất động trên giường bệnh, khi được hỏi anh Hoan chỉ cố gắng gượng trả lời được vài câu ngắt quãng với giọng mệt mỏi.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc, anh Hoan cho biết, khi xe khách vừa ra khỏi bến thì chiếc xe khách của hãng xe Kết Đoàn lao đến chặn đầu xe anh.

“Tôi vừa xuống xe hỏi thì 3 người lao đến, một người cầm tuýp sắt, 2 người còn lại cầm mũ cối đánh liên tiếp vào đầu vào mặt. Lúc này tôi bị choáng nên chỉ còn biết ôm đầu chạy.

"Tôi không ngờ họ lại đánh mình dã man đến thế, giờ tôi vẫn choáng váng, đau nửa người và đau đầu, không dám nghĩ lại lúc đó nữa”, anh Hoan đau đớn nói.

Kể từ khi bị hành hung, nhà xe Đoàn Liên - nơi anh Hoan làm việc cũng thường xuyên đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh chị. 

Ông Vũ Văn Đoàn - chủ nhà xe Đoàn Liên cho biết, đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng. Trong đơn, ông Đoàn phản ánh, thời gian qua nhà xe Đoàn Liên rơi vào tình trạng khủng hoảng do sự chèn ép theo kiểu "luật rừng" của nhà xe Kết Đoàn.

Theo phản ánh, bắt đầu từ tháng 8/2020, trên tuyến vận tải Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội luôn xuất hiện xe khách mang nhãn hiệu Kết Đoàn. Chiếc xe này đăng ký hoạt động tuyến Nam Trực, Nam Định - Hà Nội, tuy nhiên thường xuyên dừng đỗ, chạy trước để chắn đầu, chèn lốt nhằm tranh giành khách với các xe khách tuyến cố định tuyến Hải Hậu. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải của nhà xe Đoàn Liên.

20201003_174842
Xe khách Kết Đoàn thường xuyên chèn ép, đe nẹt lái, phụ xe tuyến Hải Hậu, Nam Định để tranh giành khách 

Thông tin về hoạt động của hãng xe Kết Đoàn tại Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã tới làm việc với BQL bến, đồng thời yêu cầu đình chỉ hoạt động ôtô mang biển kiểm soát 18B-024.38 của đơn vị này để phục vụ công tác điều tra.

"Hành vi chèn ép và hành hung nhân viên hãng xe Đoàn Liên gây nguy hiểm tới tính mạng là không thể chấp nhận được. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các nhà xe đều thua lỗ nặng nề thì việc cạnh tranh không lành mạnh cần phải được loại bỏ để trả lại môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực vận tải hành khách", ông Toàn nhấn mạnh.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận