Vụ nhà xe Kim Liên 'hỏi tội' xe An Phát: Lộ diện hung thủ

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 22/02/2021 14:14

Sáng 22/2, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết sẽ mời đại diện nhà xe Kim Liên (chạy tuyến Đà Nẵng – Bình Định) và đại diện nhà xe An Phát (chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng) để làm rõ vụ việc tranh giành khách dẫn đến xô xát đang gây xôn xao dư luận.


Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 20/2 trên tuyến đường quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Bình An (huyện Thăng Bình). Sự việc sau đó được nhà xe An Phát đăng tải lại đoạn clip lên mạng xã hội cùng việc kêu cứu khi tài xế, nhân việc, hành khách bị nhóm người của nhà xe Kim Liên cầm dao, mã tấu tấn công.

222
Nhóm người nhà xe Kim Liên vác dao xông lên hành hung tài xế xe An Phát

Clip ghi lại cảnh 1 xe mang thương hiệu Kim Liên chặn xe khách An Phát. Tiếp đó, một nhóm người hung hãn mang dao, mã tấu lao lên xe của nhà An Phát đánh tài xế, nhân viên để dằn mặt.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Hùng, chủ hãng xe Kim Liên, cho biết đang tích cực phối hợp với cơ quan công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), nơi xảy ra sự việc, để điều tra làm rõ.

11
Vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ

Theo ông Hùng, công an huyện Thăng Bình đã triệu tập những người có liên quan đến làm việc. Sự việc sẽ được cơ quan công an công bố nguyên nhân cụ thể. Ông Hùng cũng cho biết đã trực tiếp điện thoại xin lỗi tài xế và phụ xe mang BKS 81F-000.48 của nhà xe An Phát, chạy tuyến Gia Lai - Thanh Hóa.

“Chúng tôi đã đình chỉ làm việc 3 ngày đối với tài xế của mình để làm rõ và xử lý nghiêm. Đây là tài xế mới, lần đầu chạy xe khách đường dài nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng xử. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này”, ông Hùng nói.

Chủ hãng xe Kim Liên thừa nhận sự việc xảy ra vào ngày 20/2. Một chiếc xe của hãng Kim Liên được lệnh xuất bến từ TP Đà Nẵng đi TP Quy Nhơn (Bình Định). Đến khoảng 19h30 cùng ngày, xe của hãng Kim Liên khi lưu thông trên Quốc lộ 1A qua địa phận xã Bình An, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện xe khách chạy cùng chiều mang biển số 81F-000.48 của nhà xe An Phát, chạy tuyến Gia Lai - Thanh Hóa, đang dừng xe đón khách.

“Phụ xe của chúng tôi nói “xe các anh chạy đường dài mà bắt khách đi gần như thế này thì làm sao tụi em sống được?”. Người trên xe khách 81F-000.48 liền chửi tục, hăm dọa tài xế và phụ xe Kim Liên. Vì quá bức xúc nên tài xế xe Kim Liên đã gọi người nhà đến hành hung tài xế và phụ xe khách 81F-000.48”, ông Hùng cho biết.

Trước đó trong ngày 21/2, nhà xe An Phát đã đăng tải clip ghi lại cảnh 1 xe mang thương hiệu Kim Liên chặn xe của An Phát. Tiếp đó, một nhóm người hung hãn mang dao, mã tấu lao lên xe của nhà An Phát đánh tài xế, nhân viên nhà xe và đe doạ hành khách.

Theo đại diện nhà xe An Phát, nhà xe Kim Liên dù không có bằng chứng cụ thể nhưng cho rằng bị cướp khách nên đã chặn xe và hành hung phụ xe và tài xế xe An Phát để dằn mặt.

Sáng 22/2, trao đổi với Tạp chí GTVT, đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam, cho biết, trong số 5 người tham gia hành hung tài xế của nhà xe An Phát có 3 người đã đến cơ quan công an trình diện, giao nộp mã tấu".

Qua lời khai ban đầu của nhóm gây án, Trần Văn Mỹ là tài xế của nhà xe Kim Liên chạy tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng. Khi đến quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình, Mỹ phát hiện nhà xe An Phát tranh giành khách nên đã gọi cho Lý Ngọc Thái mang theo mã tấu và tuýp sắt đến chặn đầu ôtô rồi hành hung 2 tài xế.

Trưởng công an huyện Thăng Bình cho biết sau khi làm việc với nhóm của Mỹ, nếu có đủ căn cứ cấu thành tội phạm thì đơn vị sẽ tiến hành khởi tố vụ án, bị can.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận