Vụ nhà báo bị giết: Âm thanh khủng khiếp sau lệnh "cưa, cắt"

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 12/12/2018 06:12

Đài CNN tiết lộ thêm một số tình tiết gây sốc cùng với những lời cuối cùng của của nhà báo Jamal Khashoggi bị giết

photo-1-1544426360705481381992

Nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi bị sát hại sau khi tiến vào Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul hôm 2-10. Ảnh: Reuters

Nhà báo Khashoggi, người thường xuyên chỉ trích chính phủ Ả Rập Saudi, bị sát hại sau khi tiến vào tòa lãnh sự quán nói trên vào hôm 2-10. Mới đây, một nguồn tin mật đã chia sẻ với CNN đoạn ghi âm từ lúc ông Khashoggi bước vào tòa lãnh sự quán đến khi ông bị nhóm sát thủ đến từ Ả Rập Saudi tra tấn và phân xác.

Hai trong những giọng nói được nghe thấy trong đoạn ghi âm này, theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, thuộc về ông Salah Muhammad al-Tubaiqi – người đứng đầu bộ phận pháp y của Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi và ông Maher Abdulaziz Mutreb, một cựu quan chức ngoại giao và tình báo làm việc cho Thái tử Mohammed bin Salman.

"Ông sẽ bị bắt trở về Ả Rập Saudi" – ông Mutreb lớn tiếng, theo nguồn tin mật.

"Các người không thể làm như thế" – ông Khashoggi trả lời.

Sau đó, theo nguồn tin mật, đoạn ghi âm cho thấy nhà báo Khashoggi bị nhóm sát thủ đưa đến một căn phòng bên trong lãnh sự quán và bóp cổ dù đã van xin.

"Tôi không thở được" – nhà báo Khashoggi thốt lên 3 lần.

Ngoài ra, đoạn ghi âm này còn tiết lộ những âm thanh khủng khiếp trong quá trình thi thể nhà báo Khashoggi bị cưa thành nhiều khúc theo sau những mệnh lệnh như "cưa", "cắt".

Trong quá trình phân xác, ông Tubaiqi "khuyên" những người khác "đeo tai nghe" hoặc "nghe nhạc" giống như ông để ngăn tiếng ồn – CNN trích dẫn nguồn tin mật cho biết.

photo-1-15444263629131131008132

Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman bị nghi ra lệnh sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: Reuters

Đoạn ghi âm còn cho thấy ông Mutreb thực hiện ít nhất 3 cuộc gọi trong quá trình "xử" nhà báo Khashoggi để cập nhật tình hình cho một nhân vật nào đó ở thủ đô Riyadh - theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ.

"Bảo với...của người, mọi chuyện đã xong xuôi" – ông Mutreb nói, theo nguồn tin mật.

Nguồn tin mật này khẳng định với CNN rằng chữ "của người" ám chỉ cấp trên của nhân vật bí ẩn.

Một nguồn tin thân cận với các nhà điều tra ở Ả Rập Saudi chia sẻ với CNN rằng ông Mutreb và ông Tubaiqi khẳng định họ không thực hiện bất cứ cuộc gọi nào.

Trước đó, CNN đưa tin ông Mutreb và ông Tubaiqi cùng với 13 công dân Ả Rập Saudi đến Istanbul bằng chuyên cơ và máy bay thương mại trước và vào ngày nhà báo Khashoggi bị sát hại.

Ý kiến của bạn

Bình luận