Vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn trắng đêm tìm kiếm nạn nhân

Xã hội 09/05/2020 10:13

Lực lượng cứu hộ đã trắng đêm tìm kiếm người mất tích trên sông Thu Bồn, người thân dõi mắt ngóng chờ một phép màu. Không khí tang thương bao trùm bên sông khi cơ quan chức năng thông báo tìm thấy 2 thi thể.


Trắng đêm tìm người mất tích

Đến hơn 20 giờ 30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể trong số 5 người mất tích trong vụ lật thuyền xảy ra vào 15 giờ ngày 8-5 tại sông Thu Bồn, đoạn qua xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hai nạn nhân được tìm thấy là anh Nguyễn Ngọc Trường (27 tuổi) và anh Nguyễn Đức Tính (22 tuổi, cùng ngụ thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa).

Trời tối mịt, bên bờ sông Thu, nơi các nạn nhân mất tích được người dân và cơ quan chức năng dựng nhiều trụ đèn để thắp sáng cho lực lượng cứu hộ tìm kiếm. Nhiều ca nô cứu hộ, lực lượng CSGT đường thủy… và cả người nhái cũng được huy động để tìm kiếm người mất tích. Ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam và ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tức tối đến hiện trường để chỉ đạo cơ quan chức năng tìm kiếm.

1111
Nỗi đau bao trùm cả khúc sông - các Bà, các mẹ đớn đau chở ngóng tin con cháu giữa lòng sông

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên cùng các ngành chức năng đã túc trực trắng đêm bên bờ sông Thu để chỉ đạo và theo dõi tìm kiếm. Khu vực nơi các nạn nhân mất tích gần sát cầu Cửa Đại là nơi giáp ranh giữa sông Thu Bồn và biển Cửa Đại, mặt nước rộng và có xoáy nên việc tìm kiếm hết sức khó khăn.

Từ chiều đến tối, lực lượng cứu hộ đường thủy của tỉnh Quảng Nam được huy động dốc toàn lực để tìm kiếm nhưng mãi đến hơn 19 giờ 30 vẫn chưa có nạn nhân nào được tìm thấy. Đến hơn 19 giờ 45, một lãnh đạo xã Duy Nghĩa có mặt trên bờ nhận được cuộc gọi của lực lượng cứu hộ, thông báo đã tìm thấy thi thể một người mất tích là Nguyễn Ngọc Trường (tên thường gọi là Tèo). Khoảng hơn 40 phút sau đó, cứu hộ tiếp tục tìm thấy thi thể của Nguyễn Đức Tính.

Người thân ngã quỵ bên bờ sông

Khi thi thể đầu tiên, anh Nguyễn Ngọc Trường được tìm thấy, đứng trên bờ nghe lãnh đạo xã Duy Nghĩa thông báo, người thân của Trường òa lên khóc. Từ chiều đến tối, họ tập trung bên bờ sông Thu Bồn, cố gắng giữ bình tĩnh và cầu mong một phép màu đến với những người mất tích. Thế nhưng phép màu đã không đến. Thi thể của Trường được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ trên chiếc ca nô nhỏ. Khi tận mắt thấy thi thể, người thân của Trường đã ngã quỵ. Những người thân còn lại của người mất tích bấu lấy tay nhau. Họ cố gắng kìm những giọt nước mắt vào lòng. Đau xót và tiếp tục cầu nguyện.

2222
Đau đớn khôn siết của người thân

Bà D.T.B, cô ruột của Trường khóc ngất. Theo lời nhiều hàng xóm, Trường mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Anh được cô ruột là bà B. chăm sóc và xem như con ruột. Khi nhìn thấy thi thể của Trường, bà B. nghẹn ngào: “Trời ơi, cháu tôi, số cháu khổ quá”. Người dân thôn Hội Sơn cho hay trong số 5 người mất tích thì có 3 người là con trai một trong gia đình. Thương tâm nhất trong đó có một người chèo thuyền, anh này đã có vợ và hiện đang có con nhỏ.

Sáng ngày 8-5, 10 thanh niên thôn Hội Sơn đã rủ nhau đi chơi tại khu du lịch Thuận Tình, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Họ đã thuê một chiếc thuyền chèo qua khu du lịch sau đó đến 15 giờ cùng ngày thì trở về xã Duy Nghĩa. Khi đi đến đoạn giữa sông, do nước xoáy, thuyền bị lật úp. Một người dân trên thuyền gần đó đã ứng cứu được 6 người. 5 người còn lại mất tích.

33333
Đến sáng nay lực lượng chức năng cuàng người dân vẫn cố gắng tìm những nạn nhân xấu số

Riêng 3 người vẫn còn mất tích gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (SN 1993); Võ Hùng Tâm (SN 2000) và Lê Văn Hà (SN 1987). 6 người được cứu sống gồm: Dương Hà; Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Vũ; Huỳnh Văn Thịnh; Huỳnh Đắc Dũng và Nguyễn Duy Lại, tất cả đều ở thôn Hội Sơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận