Vụ lắp chíp gian lận xăng: Cửa hàng trưởng lĩnh 30 tháng tù

Đường dây nóng 22/02/2017 04:54

Góp tiền mua chíp về lắp vào các cột bơm xăng, 16 người vướng lao lý vì “móc túi” khách hàng gần 1,6 tỷ đồng.

IMG_3797_1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 21/2, TAND Hà Nội đưa ra phán quyết đối với 16 người bị truy tố về tội Lừa dối khách hàng xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Trần Khát Chân thuộc Công ty cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC).

Theo cáo buộc, Nguyễn Thị Hồng Hạnh (51 tuổi, ở quận Hoàng Mai) là Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Trần Khát Chân. Ngoài Hạnh còn có khoảng chục nhân viên khác, trong đó có Trần Thanh Trình, Nguyễn Mạnh Hà (37 tuổi).

Quá trình làm việc, Trình và Hà tìm hiểu được thông tin nếu gắn chíp điện tử lên các cột bơm xăng sẽ điều khiển ăn bớt được số lượng xăng bán cho khách hàng. Thấy vậy, họ đã bàn bạc, xin ý kiến của Hạnh.

Khi có sự thống nhất từ trên xuống dưới, nhóm người trên đã kêu gọi các nhân viên trong ca quản lý của mình đóng 7 triệu đồng/người mua chíp điện tử về lắp vào các cột bơm xăng, dầu.

chipcayxang_1
Chip gian lận được lắp trong cột bơm xăng. Ảnh: Tùng Lâm. 

Theo đó, nhóm người trên đã nhờ Hồ Trọng Tuấn (Trưởng phòng thị trường HFC) và 2 giám đốc công ty xăng dầu khác mua hộ 3 bộ chíp điện tử. Số lượng xăng, dầu nhóm người trên “ăn cắp” của khách hàng là 5%.

Cơ quan chức năng xác định từ cuối tháng 4/2014 đến cuối tháng 12/2015, 16 bị cáo đã “móc túi” của khách hàng tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng để chia nhau chiếm đoạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Hạnh 30 tháng tù, Trình và Hà cùng 36 tháng tù về tội Lừa dối khách hàng. 13 bị cáo còn lại lĩnh từ 18-24 tháng tù treo cùng về tội danh trên.

Về số tiền gần 1,6 tỷ đồng các bị cáo chiếm đoạt, tòa tuyên xung công quỹ Nhà nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận