Vũ khí Nga, Trung Quốc và Mỹ sẽ đưa thế giới tới chiến tranh

Tác giả: Soha.vn

saosaosaosaosao
Sản phẩm 16/10/2017 06:57

RAND Corporation kêu gọi các cường quốc thế giới đang phát triển tên lửa siêu thanh phải đảm bảo là vũ khí này không rơi vào tay "chế độ bất hòa hảo".

photo-1-1507510508676-21-0-331-500-crop-1507510584
Đồ hoạ tên lửa siêu thanh. Ảnh: independent.co.uk

Báo Independent mới đây dẫn lời các chuyên gia của trung tâm phân tích Mỹ RAND Corporation kêu gọi các cường quốc thế giới đang phát triển tên lửa siêu thanh phải đảm bảo là vũ khí này không rơi vào tay các "chế độ bất hòa hảo".

Theo tờ báo, các nhà khoa học từ RAND Corporation cũng cảnh báo rằng vì các tên lửa siêu thanh do Mỹ, Nga và Trung Quốc chế tạo mà chiến tranh có thể bùng nổ.

Tờ báo nêu rõ: "Sự lan truyền tên lửa siêu thanh nhiều khả năng sẽ tạo ra một cuộc chiến chiến lược, đẩy các nước tới những quyết định vội vàng sử dụng vũ khí. Nga, Trung Quốc và Mỹ đều đang phát triển phiên bản vũ khí riêng, và theo các nhà khoa học từ RAND Corporation, họ phải thỏa thuận không bán vũ khí dưới dạng hệ thống hoàn chỉnh cũng như thành phần".

Các chuyên gia RAND Corporation kết luận rằng thế giới còn hơn một thập kỷ để áp dụng "cơ chế không phổ biến" loại vũ khí siêu thanh này.

Ý kiến của bạn

Bình luận