Vụ container tông xe innova lùi trên cao tốc: Vợ tài xế container kêu oan

Đường dây nóng 21/09/2018 09:46

Cho rằng mức án dành cho chồng mình là quá nặng, vợ tài xế container tông innova lùi trên cao tốc đã viết đơn và quyết tâm xin 2.000 chữ ký gửi TAND tỉnh Thái Nguyên để kêu oan.

 

Vụ container tông xe innova lùi trên cao tốc
Hiện trường vụ tai nạn xe container tông Innova lùi trên cao tốc - Ảnh: IT.

 Theo cáo trạng, sáng 19.11.2016, tài xế Sơn (Yên Phong, Bắc Ninh) lái xe Innova 8 chỗ ngồi chở anh Trường (quê Bắc Ninh) cùng 9 người thân của anh này đi ăn cưới ở TP Thái Nguyên.

Chiều hôm đó, tài xế Sơn lái xe trên cao tốc, do vượt quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên Sơn cho ôtô đi lùi, sát hàng rào bên phải.

Cùng lúc đó, tài xế Hoàng (Đông Hưng, Thái Bình) lái xe đầu kéo kéo theo rơ moóc đi thuận chiều trên cao tốc, tốc độ 60-65 km/h. Theo cáo buộc, đến gần nút giao, thấy chiếc Innova phía trước, cách 70 m đang bật đèn phanh đỏ, tài xế xe kéo không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ôtô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn rồi đâm vào đuôi chiếc Innova có 11 người ngồi trên. Sự cố khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân khác bị thương. Các phương tiện hư hỏng nặng.

Trước vụ tai nạn trên, ngày 9.5.2018, Tòa án nhân dân huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) xét xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container) 8 năm tù, bồi thường 420.880.000 đồng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202, Bộ Luật hình sự 1999.

Sau khi bị cáo Hoàng làm đơn kháng cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra xét xử phúc thẩm lần thứ nhất vào ngày 10.8.2018, lần thứ 2 vào ngày 10.9.2018. Tuy nhiên, do lời khai của các bị cáo mâu thuẫn nhau, VKS đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên toà để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường để làm rõ sư việc. Yêu cầu trên đã được HĐXX chấp thuận.

Trao đổi với PV, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng) cho biết, sau khi chồng chị bị xử phạt 8 năm tù, chị và gia đình không đồng tình với bản án trên.

Ngay sau đó, chị Thúy đã gửi đơn đề nghị và kêu oan cho chồng đến Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia và Tòa án Nhân dân tối cao. Bên cạnh đó, vợ của tài xế Hoàng cũng kêu gọi những công dân, tài xế lái xe ký 2.000 nghìn chữ ký ủng hộ đơn kiến nghị để gửi Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên ngày 30.9.

"Hiện tại đã có gần 600/2.000 chữ ký của các công dân, tài xế lái xe trên khắp cả nước ký vào đơn kiến nghị của gia đình tôi. Thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và ủng hộ ", chị Thúy nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận