Vụ cầu mới khánh thành đã sập: Nửa cầu còn lại vẫn 'xài tốt'

04/07/2015 19:05

Ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, Sở này đã họp bàn với UBND huyện Vĩnh Hưng, Long An để lên phương án xây dựng lại cây cầu vừa sập.

causap1435879826
Nửa cầu còn lại vẫn "xài tốt".

Ông Chỉnh cho biết sau khi khoan bốn mũi thăm dò và kiểm tra chi tiết thiết kế, đơn vị được mời thẩm định độc lập trong vụ việc này là công ty cổ phần Thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South, TP HCM) cho biết nửa cây cầu còn lại không bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu và hoàn toàn đảm bảo chất lượng để tiếp tục “sứ mệnh” đưa người dân qua kênh.

Việc xây dựng lại hoàn chỉnh cây cầu sẽ được tiến hành đầu tháng 7, nhằm nhanh chóng phục vụ lại cho người dân trong vùng đang phải qua lại bằng phà từ ngày cầu bị sập. 

Ông Chỉnh cho biết thêm TEDI South đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ chi tiết để tìm ra được đơn vị chịu trách nhiệm chính trong vụ sập cầu để Sở Giao thông vận tải xử lý theo đúng quy trình.

Trước đó, ngày 28/5, cây cầu bắc qua kênh 28 theo tỉnh lộ 831, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng là công trình do Nhà nước và nhân dân cùng đóng góp xây dựng với kinh phí gần 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng 14 ngày thì một nửa cầu đã đổ ập xuống sông vào ngày 27/5.

Ý kiến của bạn

Bình luận