Vụ án giết bạn gái, giấu xác trong vali: Nhiều tình tiết gây phẫn nộ

Nhật ký cảnh sát 21/03/2018 16:11

Mới đây, nhiều tình tiết trong vụ án nam thanh niên Hong Kong giết bạn gái, giấu xác vào vali mang đi vứt vừa được hé mở khiến người dân sống trong vùng đất yên bình này càng thêm bàng hoàng phẫn nộ.


 

Vụ án giết bạn gái, giấu xác trong vali
Camera ghi lại hành trình xảy ra vụ án.

Ngày 13/3 vừa qua, vụ án nữ sinh người Hong Kong bị bạn trai giết chết trong lúc đi du lịch rồi giấu xác vào vali mang đi vứt khiến cả dư luận phẫn nộ. Mới đây, sau quá trình thụ án và điều tra của cảnh sát Hong Kong, nhiều tình tiết ẩn giấu lần lượt được phơi bày đã gây chấn động cả khu vực nhỏ bé.

Được biết, vào hôm 17/2, Chan Tung-kai, một nam sinh 19 tuổi cùng bạn gái Poon Hiu - wing (20 tuổi) đã đến Đài Bắc, Đài Loan du lịch trong dịp Valentine và đăng kí ở lại khách sạn Purple Garden. Tuy nhiên, sau đó chỉ có 1 mình Chan trở ra, khệ nệ kéo theo một chiếc vali to, màu hồng. Nhiều máy quay an ninh đã cho thấy Chan đi qua một trạm tàu điện ngầm sau đó biến mất hẳn bên ngoài khu vực. Cùng ngày hôm đó, Chan lặng lẽ đáp chuyến bay trở về Hong Kong mà không báo cho bất kỳ ai.

Trong khi đó cũng tại quê nhà, do mãi không liên lạc được với con gái như bình thường, cha mẹ Poon Hiu-wing bèn gọi điện cho Chan Tung-kai thì gã nhận lạnh lùng cho biết: Hai người cãi nhau và đã chia tay nhau trong lúc đi du lịch, gã cũng không biết Poon hiện tại ở đâu.

Lo lắng con gặp chuyện, cha mẹ Poon quyết định báo sự việc lên cảnh sát Đài Loan và nhờ vả người quen tại Hong Kong giúp đỡ với hi vọng tìm ra được manh mối của con gái mình. Gần 1 tháng sau khi con gái biến mất, đến ngày 11/3, 2 vợ chồng quyết định sang Đài Bắc, Đài Loan nhờ cảnh sát khu vực tìm kiếm.

Sau khi nhận được thông báo cô gái trẻ mất tích tại đây, cảnh sát Đài Loan đã theo dõi máy quay an ninh trong khu vực và nhanh chóng nhận ra những dấu hiệu bất thường từ hành trình của nam thanh niên. Tuy nhiên do Chan đã trở về quê nhà nên cảnh sát Đài Loan quyết định báo lại về phía Hong Kong. 

Trong quá trình điều tra, một ngân hàng Hong Kong cũng phát hiện ra 2 lần thẻ ngân hàng của Poon được sử dụng để rút tiền trong ngày 17/2 tại Đài Loan và 20/2 tại Hong Kong (lần lượt là 15,6 triệu đồng và 24,6 triệu đồng). Lần theo địa chỉ thẻ ngân hàng, cảnh sát Hong Kong nhanh chóng bắt được Chan đang trú tại căn nhà của mình. Tại đây, nam thanh niên thừa nhận hành vi tội ác bản thân gây ra và nói ra vị trí mình vứt xác bạn gái tại bãi cỏ bên ngoài tàu điện ngầm ở thành phố Đài Bắc.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, thi thể của cô gái 20 tuổi Poon Hiu-wing không thể nhận diện do đã mục rữa chỉ còn lại xương trắng, bốc mùi hôi thối sau nhiều ngày bị giết hại. Bên pháp y phải dùng DNA kiểm tra và xác nhận đây đúng là Poon bị mất tích từ nhiều ngày trước. Kết quả cũng xác nhận được phần cổ của nữ sinh bị tổn thương nặng do lực chấn động từ bên ngoài gây nên. Bước đầu xác nhận, Poon đã tử vong tại khách sạn do bị bạn trai chèn gối dẫn đến nghẹt thở. Sau khi nhận được tin tức con gái đã bị giết từ cảnh sát, cha mẹ Poon đã ngã khuỵu ngay tại chỗ. Hiện tại, thi thể của Poon đã được gia đình đưa về Hong Kong.

2 Vụ án giết bạn gái, giấu xác trong vali
Chan Tung-kai và Poon Hiu-wing, cặp đôi bất chấp đến với nhau dù gia đình phản đối.

Được biết, gia đình Poon vốn giàu có do mở công ty kinh doanh linh kiện ô tô. Chan và Poon bắt đầu quen nhau từ 1 năm trước nhưng cặp đôi trẻ luôn vấp phải sự phản đối từ gia đình cô gái. Tuy nhiên, vì tôn trọng mong muốn của con, cha mẹ Poon vẫn cho phép 2 người đến với nhau.

Trước ngày thảm kịch xảy ra, Poon vẫn liên tục cập nhật hình ảnh trong chuyến đi với bạn trai của mình lên trang cá nhân cho thấy họ vẫn trong thời kỳ mặn nồng, không hề có dấu hiệu cãi vã như những gì Chan nói.

Có thông tin cho rằng, Poon từng kể với bạn bè về việc mang thai con của 2 người, chuyện này Chan cũng biết, nhưng gã bạn trai máu lạnh vẫn ra tay trong lúc cả 2 còn đang đi du lịch. Tuy nhiên, thông tin này đã bị cơ quan pháp y phủ nhận toàn bộ.

Đáng sợ hơn nữa là sau khi bị bắt, Chan tỏ ra bình thản, hoàn toàn không cảm thấy hối hận về hành vi của mình. Đến giờ, tên sát nhẫn vẫn giữ quyền im lặng và giao cho luật sư xử lý.

Do sau khi giết người, Chan trốn về Hong Kong nên trước mắt, phía Đài Loan không thể xử Chan tội giết người, đồng thời phía Hong Kong chỉ có thể xác nhận 2 tội danh trộm cắp và xử lý tang vật mà không thể trục xuất Chan khỏi khu vực. Hiện tại, Chan bị bắt giữ vì 2 tội danh trên.

Cũng theo đó, do chưa có luật dẫn độ giữa Đài Loan và Hong Kong, nên trong trường hợp tồi tệ nhất, vụ án giết người sẽ không thể kết thúc cũng như Chan sẽ không bị đem ra xét xử. 

Trong trường hợp phía Hong Kong không thể đưa nghi phạm trở lại Đài Loan, toàn bộ vụ án sẽ được xử lý theo lệnh truy nã. Trước mắt, vụ án giết người tại Đài Loan có thời hạn 30 năm. Sau thời gian đó, vụ án sẽ chính thức bị hủy bỏ.

Ý kiến của bạn

Bình luận