Vốn hóa Amazon lên tới 900 tỷ USD

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 22/07/2018 09:09

Được đánh giá là ngày giảm giá thành công nhất trong lịch sử của hãng, Prime Day đã đưa vốn hóa của Amazon lên mức 900 tỷ USD

 

http_2F2Fcomftimagepublishuppproduss3amazonaws
Amazon đang bám đuổi sát Apple trong cuộc đua trở thành công ty 1.000 tỷ USD vốn hóa đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Reuters.

Amazon đang bám đuổi rất sát Apple trong cuộc đua đến ngôi vị công ty đầu tiên có vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD. Sau ngày giảm giá Prime Day, có thời điểm vốn hóa thị trường của Amazon đã chạm ngưỡng 900 tỷ USD trước khi kết thúc phiên giao dịch gần nhất ở mức 894 tỷ USD vốn hóa.

Theo gã khổng lồ bán lẻ Mỹ, doanh thu từ Prime Day của hãng đã vượt qua mọi kỳ giảm giá trước đó như Black Friday hay Cyber Monday để trở thành ngày giảm giá thành công nhất mà Amazon từng có trong lịch sử, dù vài giờ đồng hồ đầu tiên hệ thống của hãng đã bị quá tải.

Dù Amazon chưa công bố doanh thu chính thức từ Prime Day, nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán con số này sẽ ở vào khoảng trên 4 tỷ USD.

Tính tới ngày 19/7 giờ Việt Nam, vốn hóa thị trường của Apple ở mức khoảng 936 tỷ USD, hơn Amazon 42 tỷ USD trong cuộc đua đến mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa.

Theo số liệu từ Amazon, công ty này đã bán ra hơn 100 triệu sản phẩm trong ngày giảm giá Prime Day, tăng 60% so với ngày thường và phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu mà ngày giảm giá Black Friday từng tạo ra.

Theo định giá của Forbes, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã đạt mức 151 tỷ USD sau ngày giảm giá Prime Day, bằng tài sản của ông chủ Microsoft, tỷ phú Bill Gates, và nhà sáng lập Google, tỷ phú Larry Page, cộng lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận