Vốn cho bảo trì đường bộ địa phương:Thiếu nhiều so với nhu cầu thực tế

Vốn cho bảo trì đường bộ địa phương:Thiếu nhiều so với nhu cầu thực tế

Ngoại trừ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các địa phương khác được bố trí vốn cho công tác bảo trì đường bộ còn rất hạn chế. Trung bình hàng năm, các địa phương được bố trí khoảng 10 - 15 tỷ đồng cho sở GTVT các địa phương để bảo trì các tuyến đường tỉnh, chủ yếu là thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa đột xuất khi có sự cố hư hỏng xảy ra chứ không đủ kinh phí cho công tác sửa chữa định kỳ theo định mức và quy trình.

An toàn giao thông
Long An: Kiến nghị sớm nâng cấp tuyến Quốc lộ 62 và N1

Long An: Kiến nghị sớm nâng cấp tuyến Quốc lộ 62 và N1

UBND tỉnh Long An kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên bố trí vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến QL62 và Ql N1 trong giai đoạn 2018-2020

Thị trường
Danh mục các công trình sửa chữa quốc lộ thực hiện năm 2017

Danh mục các công trình sửa chữa quốc lộ thực hiện năm 2017

Các quốc lộ được sửa chữa từ nguồn vốn bảo trì đường bộ 2017.

Giao thông 24h
Ninh Bình “khát” vốn bảo trì đường bộ

Ninh Bình “khát” vốn bảo trì đường bộ

Mặc dù phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn vốn Quỹ Bảo trì Đường bộ (BTĐB) nhưng hiện nay nhiều tuyến đường ở tỉnh Ninh Bình xuống cấp vẫn phải đợi vốn bảo trì.

An toàn giao thông
Quỹ bảo trì đường bộ góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo ATGT

Quỹ bảo trì đường bộ góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo ATGT

Trong 5 năm qua từ nguồn vốn BTĐB đã xử lý 1.031 cầu yếu, 614 điểm đen, bổ sung, thay thế 13.252 biển báo hiệu đường bộ... trên cả nước đã được sửa chữa, cải tạo góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, kéo giảm TNGT bảo đảm quốc phòng an ninh.

An toàn giao thông