Volvo XC90 Inscription giá 4 tỷ - xe sang kiểu mới cho khách Việt

Thị trường 28/12/2016 09:25

Mẫu SUV Thụy Điển mang thiết kế đậm chất châu Âu và tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn đúng truyền thống Volvo.

IMG-7425-3765-1482856667
Volvo XC90 Inscription tại Việt Nam.

Volvo xuất hiện tại Việt Nam với tư cách là hãng xe sang châu Âu "chân ướt chân ráo" khi thị trường đã chia đều cho khoảng 5-6 cái tên lớn nhất gồm Mercedes, BMW, Audi, Porsche, Lexus bên cạnh những Range Rover, Jaguar. Cùng xuất xứ châu Âu, nhưng Volvo làm cách nào để cạnh tranh ở một thị trường khó đoán như Việt Nam, câu trả lời là XC90, mẫu SUV con át chủ bài với cách tiếp cận riêng, hướng tới "công nghệ an toàn".

So với một Mercedes đang hướng tới unisex (phù hợp cả nam và nữ), Audi thời trang, BMW và Porsche thuần thể thao thì Volvo thực dụng và đầy truyền thống. Vào trong một chiếc Volvo, cảm giác như rơi vào thế giới công nghệ lẫn cùng những giá trị truyền thống.Mẫu SUV cỡ trung truyền tải thông điệp mà Volvo hướng tới từ khi thay đổi chiến lược, vươn lên phân khúc hạng sang nhưng vẫn giữ truyền thống châu Âu. Cách tạo hình đèn pha không thật tinh tế nhưng đủ tạo ra khác biệt, trong khi đèn hậu gây tranh cãi nhưng là nét đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế Volvo nên vẫn giữ lại, đồng thời nhờ đó tạo không gian rộng lớn cho cốp.

Nội thất Volvo đơn giản nhất trong số xe sang tại Việt Nam. Bảng điều khiển trung tâm chỉ có 8 nút cứng, còn tại tất cả mọi chức năng đều tương tác qua màn hình trung tâm 9 inch dựng đứng như một chiếc iPad. Để thành thạo hết các chức năng có thể mất tới cả giờ đồng hồ, mang cảm hứng làm chủ nhưng có thể là trở ngại với khách hàng lớn tuổi. Nút khởi động và lựa chọn chế độ chạy điệu đà như một tín đồ thời trang.

Bản XC90 Inscription sở hữu gam màu nâu ấm áp với ghế bọc da Nappa cao cấp, chỉnh điện, ghế lái nhớ 3 vị trí và một vị trí tuỳ chỉnh. Vô-lăng cũng bọc da 3 chấu, đa chức năng. Giờ giảm tối đa nút bấm, khu điều khiển trung tâm rộng rãi với hộc đựng cốc và chứa đồ ốp gỗ, bọc da cùng màu ghế. Bảng táp-lô cũng bọc da và ốp gỗ walnut màu hạt dẻ.

Tiện nghi trên chiếc SUV cỡ trung gồm điều hoà 4 vùng, màn hình thông tin giải trí tích hợp Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins tới 19 loa trong đó một loa chính giữa bảng táp-lô, cửa sổ trời chỉnh điện.

IMG-7481-9170-1482856667
Nội thất đơn giản tối ưu. 

Hộp số tự động 8 cấp Geartronic, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tốc độ tối đa theo công bố của nhà sản xuất là 230 km/h. Xe có 4 chế độ lái từ tiết kiệm nhiên liệu, êm ái tới thể thao.Động cơ của bản T6 Inscription là loại xăng 2 lít 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp, sử dụng đồng thời hai công nghệ cải thiện sức mạnh hàng đầu là siêu nạp và turbo. Nhờ đó, xe đạt công suất tới 320 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.200-5.400 vòng/phút. 

Volvo nổi tiếng ở châu Âu là hãng trang bị nhiều công nghệ an toàn nhất, với những phát minh về đai an toàn 3 điểm, ghế đỡ cột sống, khung thép không biến dạng khi va chạm... XC90 Inscription tất nhiên không phải ngoại lệ. 

Ngoài những công nghệ cơ bản về phanh và cân bằng thân xe, chiếc SUV Thuỵ Điển còn có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, camera 360 độ xung quanh xe, hỗ trợ đỗ xe tự động và hệ thống cảnh báo điểm mù. Xe cũng có chế độ hiển thị thông tin trên kính lái. 

Đặc biệt, hàng ghế trước có khả năng dịch chuyển theo chiều ngang để giảm lực va chạm khi bị đâm từ bên hông. 

Với hàng tá trang bị và nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, XC90 Inscription tại Việt Nam có giá 4 tỷ. Mức giá này tương đương GLE400 Coupe, trong khi GLE400 tiêu chuẩn, BMW X5 và Audi Q7 có giá thấp hơn khoảng vài trăm triệu. Nếu khách hàng muốn tiết kiệm có thể cân nhắc bản XC90 Momentum với giá 3,4 tỷ. 

Nhà phân phối cho biết XC90 Inscription chiếm phần lớn trong doanh số của hãng tại Việt Nam qua thời gian ngắn xuất hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận