Volvo đưa dịch vụ điều khiển từ xa xe hơi lên smartwatch

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 05/06/2015 18:29

Chỉ trong 1 năm đã có đến 8 triệu lượt chủ sở hữu xe sử dụng ứng dụng On Call trên smartphone để điều khiển xe hơi từ xa

volvo
Smartwatch sẽ trở thành mục tiêu kế tiếp của ứng dụng điều khiển xe hơi từ xa

Con số này sẽ còn thay đổi sau khi đại diện của hãng tuyên bố sẽ đưa ứng dụng trên lên các smartwatch hiện hành trên thị trường như Apple watch, Android Wear và thiết bị sử dụng Window phone. Những người sở hữu trong tay các thiết bị di động hệ điều hành window có thể kích hoạt dịch vụ hỗ trợ từ xa trên xe hơi, nhằm kiểm soát chiếc xe mà không cần có mặt.

Cụ thể, chủ sở hữu xe có thể kiểm soát được thông số hệ thống, khóa cửa, xác định vị trí chiếc xe, nhiệt độ, lượng xăng và hơn thế.

“Ứng dụng Volvo On Call sẽ giúp chúng ta kiểm soát được hầu hết các chức năng trong xe, kể cả nếu không có mặt gần xe” theo Giám đốc của Volvo David Holecek, cho biết. “Chủ sở hữu có thể chỉnh điều hòa để giúp chiếc xe mát hơn trong điều kiện nắng nóng và ngược lại, cũng như kiểm soát thông số nhiên liệu.” - Ông cho biết thêm.

Dịch vụ On Call của Volvo đã có mặt trên thị trường được 14 năm. Ban đầu, nó được sử dụng với chức năng viễn thông và sau đó được mở rộng trở thành hệ thống điều khiển từ xa cho xe hơi Volvo.

Cạnh tranh với Volvo, vừa qua BMW cũng công bố về công nghệ hệ thống hỗ trợ lái xe Remote Valet Parking Assistant.

Hệ thống này sử dụng laser quét và bản đồ đỗ xe nhằm giúp những chiếc xe được trang bị khả năng đỗ tự động, sau khi nhận được lệnh từ xa thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh.

“Người lái có thể bước ra khỏi xe mà không cần phải bận tâm đến việc đỗ xe, hệ thống Remote Valet Parking Assistant sẽ tự thực hiện điều đó, ngay cả khi bạn không có mặt bên cạnh chiếc xe” Đại diện của BMW cho biết tại triển lãm CES 2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận