Volkwagen sắp ra mắt mẫu SUV mới, chỉ dành cho Trung Quốc và Mỹ

Đánh giá 20/03/2018 06:36

Theo ông Herbert Diess - Giám đốc điều hành của Volkswagen (VW) chia sẻ, VW đang có kế hoạch ra mắt một chiếc Mini Crossover với mã hiệu Volks-SUV và được phát triển dành riêng cho 2 thị trường Mỹ và Trung Quốc.

vwtrocukpricingspecs16_1932018
Một biến thể của VW T-ROC sẽ được phát triển dành riêng cho các thị trường ngoài châu Âu

Chiếc Crossover mới của VW sẽ nằm dưới mẫu Tiguan hiện hành và sẽ không được bán ra tại thi trường châu Âu để tránh dẫm lên chân trong cùng phân khúc với mẫu VW T-ROC vừa mới được bán ra tại đây. Theo Automotive News, VW dự kiến sẽ bán khoảng 400.000 chiếc SUV này mỗi năm.

Các quan chức của VW cho biết chiếc T-ROC phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng châu Âu vì nó có kích thước nhỏ hơn và đường viền giá nóc thấp hơn so với chiếc 'Volks-SUV'. Điều đó gợi ý rằng mẫu Crossover mới sắp tới sẽ trông vuông vức và cá tính hơn.

Giống như hầu hết các mẫu xe mới của tập đoàn Volkswagen, nó sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB rất linh hoạt. Tại Trung Quốc, chiếc Crossover mới sẽ là sản phẩm đầu tiên được sản xuất bởi liên doanh SAIC-VW và nó được bán ra thị trường này vào tháng 8 năm nay.

Từ năm 2020, nhà sản xuất ô tô Đức sẽ mở rộng sản xuất sang các khu vực khác, bao gồm Mexico, Nga và Argentina. Mặc dù chưa đưa ra ngày giới thiệu cụ thể nhưng ông Herbert Diess cho biết nhà máy ở Mexico sẽ là nơi cung cấp sản phẩm này cho thi trường Bắc Mỹ.

Giám đốc bán hàng Juergen Stackmann cũng cho biết thêm: "Chúng tôi gọi nó là 'Volks-SUV' - chiếc xe thương mại sẽ không có tên gọi cụ thể bởi nó được chuyển từ một dự án cho khu vực riêng biệt thành một dự án toàn cầu.Tuần trước, các cổ đông lớn có quyền lực nhất trong tập đoàn Volkswagen đã phê duyệt thiết kế của mẫu Crossover mới này. Đây sẽ là chiếc xe đầu tiên của VW phát triển tại Trung Quốc, không chỉ đáp ứng cho nhu cầu của thị trường đông dân nhất thế giới này mà còn hướng tới mục tiêu xuất khẩu ra nước ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận