Volkswagen thu hồi 120.000 xe ở Hàn Quốc

Đánh giá 01/10/2015 20:47

Ngày 30/9, Công ty Volkswagen Hàn Quốc thông báo với chính phủ nước này về khả năng phải thu hồi 120.000 ô tô liên quan tới bê bối kiểm định khí thải.

volkaswagen
Ống xả khí thải của một chiếc xe Volkswagen 

Theo Reuters, thông báo của Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ xem xét và quyết định từ nay tới trước tháng 11 về các biện pháp xử lý mà Volkswagen phải tuân thủ đối với các xe liên quan, trong đó có việc thu hồi hoặc ngừng bán nếu thật sự đã có những hành vi phạm pháp.  

Sau khi kiểm định chất lượng khí thải của bảy mẫu xe mang thương hiệu Volkswagen và Audi vào giữa tháng 10, bắt đầu từ tháng 12 Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ mở rộng công tác kiểm định tới các dòng xe sử dụng dầu diesel của các nhà sản xuất ô tô khác.

Đầu tuần này, Volkswagen cho biết trong những ngày tới sẽ thông báo tới khách hàng về việc phải thu hồi 11 triệu ô tô có sử dụng phần mềm gian vượt qua khâu kiểm định khí thải để chỉnh sửa và sẽ trình báo cáo về việc này lên cơ quan quản lý trong tháng 10.

Trong một diễn biến liên quan, báo Guardian dẫn kết quả nghiên cứu của Tổ chức Adac ở châu Âu cho biết một loạt xe ô tô khác sử dụng dầu diesel cũng bị phát hiện có tỉ lệ độc hại trong khí thải vượt rất xa mức cho phép với điều kiện hoạt động thực tế. Đó là các xe của Renaul, Nissan, Hyundai, Citroen, Fiat và Volvo.

Ý kiến của bạn

Bình luận