Volkswagen “nhồi” sức mạnh ngang 200 con ngựa gọn trong túi du lịch!

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/11/2019 09:23

Mọi thành phần quan trọng nhất của hệ động lực trên mẫu xe điện Volkswagen I.D 3 mới ra mắt có kích thước nhỏ tới khó tin...

xedoisong_vw_app_310_drive_unit_tdee

Drive Unit của Volkswagen nằm gọn trong chiếc túi du lịch

Như chúng ta đã biết, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Đức đã chính thức tung ra model đầu tiên trong dòng xe điện I.D. Volkswagen I.D 3 được xếp vào hàng ngũ những sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử của VW, ngang tầm với hai huyền thoại Beetle và Golf. Bởi lẽ, chiếc xe này hướng tới một kỷ nguyên mới cho VW. Vì vậy, I.D 3 hội tụ những gì tinh túy nhất mà VW sở hữu. Một trong số đó là hệ thống động lực điện. Và điểm nổi bật nhất của hệ thống này nằm ở kích thước nhỏ đến khó tin. 

 Thông thường, hệ thống động lực dành cho xe điện sẽ bao gồm động cơ, bộ truyền động và hệ thống kiểm soát điện tử. Chúng được tích hợp thành một khối thống nhất gọi là ‘drive unit’. Tuy nhiên, dù được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau song drive unit của VW lại tỏ ra cực kỳ nhỏ gọn. Được đặt tên là APP 310, hệ thống này có thể nằm lọt thỏm trong một chiếc túi du lịch. 

Theo tìm hiểu, cụm từ APP là ám chỉ cách bố trí các thành phần chính song song với trục xe còn 310 chính là lượng mô-men cực đại mà hệ thống này sản sinh ra. Trong khi đó, công suất của hệ thống đạt khoảng 200 mã lực. Vào lúc này, VW Group Components đang sản xuất các drive unit tại nhà máy ở Kassel, Đức nhằm phục vụ thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Sản lượng hiện tại mới ở mức 500.000 hệ thống/năm. Nhưng khi nhà máy thứ hai ở Thiên Tân, Trung Quốc đi vào hoạt động, sản lượng có thể tăng gần gấp 3, lên mức 1,4 triệu hệ thống/năm kể từ 2023.

 Hiện tại, I.D 3 đang được bán ra với 3 mức dung lượng pin là 45, 58 và 77 kWh. Tương ứng với đó là phạm vi hoạt động, lần lượt là 330, 420 và 550km (theo chuẩn WLTP). Đây đều là những con số rất ấn tượng nếu nhìn vào mức dung lượng pin không phải là quá khủng. Có lẽ, drive unit nhỏ gọn và nhẹ ký chính là một mấu chốt dẫn tới kết quả trên.

 Trong thời gian tới, thương hiệu VW sẽ tiếp tục cho ra mắt những mẫu EV mới, dựa trên nền tảng MEB và hệ thống động lực điện do tập đoàn chủ quản phát triển. Chúng sẽ không chỉ bó gọn với kết cấu động cơ đặt phía sau và dẫn động cầu sau như I.D 3 mà có thể mở rộng ra cả động cơ đặt trước/dẫn động cầu trước hoặc bố trí động cơ ở hai cầu và tạo thành hệ dẫn động 4 bánh. Tất nhiên, chúng cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau về công suất và phạm vi di chuyển. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận