Volkswagen mua lại nửa triệu xe để "chuộc lỗi" gian lận khí thải

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/04/2016 14:27

Trong một động thái nhằm khắc phụ scandal gian lận khí thải, tập đoàn Volkswagen tuyên bố sẽ mua lại 500.000 xe bị cài phần mềm gian lận từ khách hàng.

 

img20160421103754154-crop-1461210027809
 

Cả thế giới dường như đang mong chờ một phương án giải quyết mà Volkswagen có thể đưa ra để bù đắp cho những khách hàng của mình kể từ vụ bê bối gian lận khí thải từ năm ngoái.

Và hôm nay, tập đoàn xe hơi Đức đã công bố kế hoạch của mình tới một thẩm phán liên bang tại San Francisco. Kế hoạch đó chính là mua lại những mẫu xe đã được bán ra.

Theo một báo cáo của Automotive News được trích dẫn từ nguồn tin thân cận, VW sẽ đề nghị mua lại gần 500.000 mẫu xe sử dụng động cơ diesel tại Hoa Kỳ, mỗi phương tiện này đều đã được trang bị một phần mềm bất hợp pháp nhằm đánh lừa thiết bị kiểm tra khí thải.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Volkswagen Jetta đời 2008-2015, Volkswagen Golf và Audi A3 (Audi là thương hiệu thuộc tập đoàn VW), tuy nhiên những chiếc xe được trang bị động cơ turbo diesel V6 3.0L và cả thiết bị "đánh lừa" lại không nằm trong kế hoạch mua lại lần nãy của hãng.

Một số người mua chắc chắn sẽ chọn cách giữ lại chiếc xe của mình, vì vậy hãng xe hơi Đức này có thể sẽ đồng thời phải đưa ra giải pháp để sửa chửa những phương tiện này nếu như chính phủ chấp nhận điều đó.

Thêm vào đó, VW được cho rằng sẽ phải xây dựng một quỹ bồi thường cho những khách hàng đã sử dụng các mẫu xe diesel của mình với giá trị có thể lên tới hơn 1 tỉ USD.

Điều này có nghĩa là, những khách hàng quyết định bán lại chiếc xe của mình vẫn sẽ nhận được một khoản thanh toán bằng tiền mặt, tuy nhiên số tiền đó vẫn chưa được công bố. VW vẫn chưa có nhận xét chính thức nào về vấn đề này.

Dù có chuyện gì xảy ra tại toà án ngày hôm nay đi chăng nữa thì vụ bê bối Dieselgate này chắc chắn vẫn chưa thể kết thúc.

Hãng xe này vẫn đang phải cải tổ lại cơ cấu quản lý của mình. Bên cạnh đó, Uỷ ban Thương mại liên bang mới đây đã đệ đơn khiếu nại tại toà án liên bang về việc chiến dịch quảng cáo "Clean Diesel" của hãng này đã cố tình gian dối và bất hợp pháp.

Ý kiến của bạn

Bình luận