Volkswagen mang công nghệ điều khiển bằng cử chỉ lên xe hơi

Sản phẩm 30/05/2015 08:13

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen vừa công bố kể hoạch tích hợp công nghệ điều khiển bằng cử chỉ lên những mẫu xe phiên bản mới của mình.


golfinterio2016

Bên trong xe hơi Gold Mk7 2016

Cụ thể, công nghệ này sẽ được áp dụng cho phiên bản Golf Mk7 2016, với công nghệ điều khiển màn hình cảm ứng xe hơi bằng cử chỉ, công nghệ này cũng đã được áp dụng trên phiên bản Gold R Touch Concept vào đầu năm nay.

1 hãng xe khác cũng đang tiến hành áp dụng công nghệ này là BMW, dự kiến sẽ được sử dụng trên các mẫu xe Series 7.

Tài xể trên các mẫu xe hơi mới của Volkswagen sẽ không cần phải chạm tay trực tiếp vào màn hình cảm ứng, thay vì đó chỉ cần thao tác bằng ngón tay từ xa, 1 hệ thống cảm biến xe ghi nhận cử động của tay và qua đó tương quan lên hệ thống màn hình hiển thị của xe hơi. Công nghệ này cũng đã từng được áp dụng trên các smartphone mới.

Theo đại diện của Volkswagen cho biết, công nghệ trên sẽ giúp cho người lái và các hành khách trên xe cảm thấy thuận tiện hơn khi sử dụng hệ thông giải trí trên xe hơi, qua đó sẽ tập trung vào việc lái xe hơn.

Chiếc Gold Mk7 sẽ được gia mắt công chúng vào năm 2016, được trang bị 3 màn hình tích hợp cùng với 5 cảm biến chính cho hệ thống trung tâm giải trí. Cụ thể, màn hình chính sẽ lớn tới 13 inch với độ phân giải cao, tích hợp công nghệ Gesture Control. Ngoài, ra một màn hình phụ nhỏ hơn 8 inch sẽ được trang bị phía dưới và một màn hình khác với chức năng như đồng hồ tốc độ.

Hà Vũ (theo Motor Authority)

Ý kiến của bạn

Bình luận