Volkswagen làm gì sau vụ bên bối khí thải?

Doanh nhân 27/12/2015 06:41

Hãng xe Đức đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và thương hiệu của Volkswagen.

Cụm từ “Das Auto” bắt đầu được sử dụng từ năm 2007 dưới thời của vị Giám đốc điều hành Martin Winterkorn, hiện Volkswagen đang có kế hoạch bỏ cụm từ này. “Das Auto” gắn liền với logo Volkswagen đơn giản chỉ có nghĩa là “chiếc xe”. Nhưng, giám đốc điều hành hiện tại của Volkswagen cho hay: “Cụm từ này không có mối liên hệ nào với hình ảnh đại diện của công ty”.

xe

Tuy nhiên, cụm từ “Das Auto” vẫn được tồn tại và sử dụng trên các văn bản của công ty, nhưng nhiều khả năng sẽ không được sử dụng và đi cùng logo Volkswagen trong công cuộc quảng cáo sắp tới. Thay vào đó, phát ngôn viên của hãng xe Đức này cho biết: “Tại bất cứ nơi nào xuất hiện hình ảnh của chúng tôi trong tương lai, Volkswagen là khẩu hiệu mới sẽ gắn liền với hình ảnh của họ, thông điệp mới này sẽ sớm có mặt tại các thị trường của họ trên thế giới”.

Với hành động quyết định từ bỏ cụm từ “Das Auto” đã được sử dụng từ trước trong slogan của hãng đã được thảo luận tại một cuộc họp kín với sự có mặt khoảng 2000 nhà quản lý, đây đang được xem là công cuộc đổi mới lớn nhất của Volkswagen nhằm xây dựng lại hình ảnh của họ sau vụ bê bối gian lận khí thải diễn ra trong suốt thời gian qua. Vụ bê bối gian lận khí thải đã làm ảnh hưởng và sụt giảm đáng kể doanh số của hãng xe này tại một số thị trường lớn như Mỹ, Anh và các thị trường khác trong khu vực. 

Ý kiến của bạn

Bình luận