Volkswagen là hãng duy nhất sử dụng phần mềm gian lận khí thải

Đánh giá 04/10/2015 03:46

Bộ Giao thông vận tải Đức ngày 2/10 cho biết, không có hãng sản xuất ô tô nào khác ở Đức ngoài Volkswagen sử dụng phần mềm gian lận khí thải.

 

Volkswagen sẽ hỗ trợ khách hàng thay thế các phần
Volkswagen sẽ hỗ trợ khách hàng thay thế các phần mềm gian lận lượng khí thải hiện có trong phương tiện của mình

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 2/10, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Đức Ingo Strater cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy các hãng sản xuất xe ô tô khác sử dụng phần mềm gian lận khí thải. Hiện Ủy ban điều tra đang làm việc với hãng Volkswagen. Về phía chúng tôi cũng yêu cầu Volkswagen cung cấp thời gian biểu để khắc phục sự cố”.

Trước đó, ngày 29/9, tập đoàn chế tạo xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen của Đức cho biết sẽ thu hồi 11 triệu xe trên toàn thế giới như một biện pháp giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải. Ngoài ra, Volkswagen sẽ hỗ trợ khách hàng thay thế các phần mềm gian lận lượng khí thải hiện có trong phương tiện của mình. Dự kiến trong tháng 10, tập đoàn này trình kế hoạch sửa chữa lỗi kỹ thuật nói trên lên các cơ quan chức năng.

Volkswagen đang đứng trước áp lực lớn chưa từng có trong lịch sử 78 năm hình thành hãng xe lớn nhất châu Âu này sau vụ bê bối cài đặt phần mềm gian lận lượng khí thải trong các xe do hãng sản xuất bị Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) mới công bố. Hành vi gian lận này có thể bị phạt tới hơn 18 tỷ đôla. Volkswagen thừa nhận khoảng 11 triệu xe ô tô của hãng đã được trang bị phần mềm này. Vụ việc khiến Giám đốc điều hành của Volkswagen Martin Winterkom phải từ chức và đối mặt với nguy cơ bị Cơ quan Công tố Đức truy tố.

Ý kiến của bạn

Bình luận