Volkswagen hình thành liên minh sản xuất pin cho ô tô điện ở châu Âu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/03/2019 11:18

Tập đoàn Volkswagen của Đức ngày 21/3 thông báo đang hợp tác với doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên sản xuất pin điện Northvolt của Thụy Điển và một số doanh nghiệp khác để hình thành một liên minh nghiên cứu và chế tạo pin cho xe ô tô điện ở Liên minh châu Âu.

 

oto

Xe ô tô của Volkswagen được trưng bày tại Colombo, Sri Lanka ngày 1/7/2018. Ảnh: THX/TTXVN

 Trong một tuyên bố, Volkswagen cho biết "Liên minh pin điện châu Âu" (EBU) sẽ tập trong vào toàn bộ chuỗi giá trị của pin - từ nguyên liệu thô, đến công nghệ chế tạo và tái chế pin. VW cho biết EBU sẽ bắt đầu các hoạt động nghiên cứu từ năm 2020.

VW chưa công bố tên của các đối tác còn lại thuộc 7 nước thành viên EU tham gia liên minh này. Tuy nhiên, VW cho biết sẽ xin tài trợ của Bộ Kinh tế Đức cho các khoản đầu tư lớn vào nghiên cứu và chế tạo pin cho ô tô điện.

Đức, Pháp và nhiều nước châu Âu đang lo ngại các đối thủ nước ngoài, đặc biệt là từ châu Á, sẽ đi trước và chiếm ưu thế trong ngành công nghệ quan trọng cho các đời xe ô tô tương lai.

Bộ trường Kinh tế Đức Peter Altmaier gần đây cam kết chi 1 tỷ euro để hỗ trợ liên minh này xây dựng các nhà máy sản xuất pin ô tô ở Đức và EU, trong khi Pháp cũng đề nghị hỗ trợ 700 triệu euro.

Nhật báo kinh doanh Handelsblatt tiết lộ các doanh nghiệp tham gia liên minh có Tập đoàn hóa chất BASF, các hãng ô tô BMW và Peugeot, hãng sản xuất pin Varta.   

Ý kiến của bạn

Bình luận