Volkswagen giới thiệu concept xe điện tự hành, lấy cảm hứng từ VW Kombi

Đánh giá 01/02/2017 14:41

Volkswagen vẫn đang tập trung nghiên cứu và phát triển những dòng xe xanh, đặc biệt là ở phân khúc xe chạy điện hoàn toàn (EV)

 

3956868_VW-ID-Buzz-24_1

I.D. Buzz Concept và huyền thoại Kombi (trái)

Bất chấp những khó khăn mà bê bối gian lận khí thải gây ra, Volkswagen vẫn đang tập trung nghiên cứu và phát triển những dòng xe xanh, đặc biệt là ở phân khúc xe chạy điện hoàn toàn (EV). Tại triển lãm NAIAS 2017 năm nay, Volkswagen đã ra mắt I.D. Buzz Concept - chiếc xe đa dụng (MPV) mang tính tương lai với 2 động cơ điện truyền lực cho cả 4 bánh xe. I.D. Buzz còn được tích hợp những công nghệ nâng cao, tối ưu hơn cho chiếc BUDD-e Concept mà Volkswagen đã giới thiệu tại CES 2016.

Không như những mẫu xe điện khác, I.D. Buzz Concept có thiết kế khá đơn giản với khoang nội thất đủ chỗ cho 7 người ngồi. Tuy nhiên, chính kiểu thiết kế đơn giản này lại trở nên đặc biệt bởi nó được lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc microbus Kombi huyền thoại, với cấu trúc thân xe hình hộp và không có nhiều chi tiết phức tạp. Logo VW cỡ lớn đặt giữa đầu xe, hai bên thân xe phẳng hoàn toàn và nhiều cửa sổ là những điểm tương đồng giữa I.D. Buzz và Kombi.

3 hàng ghế trong xe được bố trí giống như những chiếc MPV hiện nay, tuy nhiên chúng còn có thể gấp gọn, trượt hoặc xoay để người dùng có thể tùy biến theo nhiều nhu cầu khác nhau. Cửa sổ trời toàn cảnh cũng được trang bị nhằm mang đến cảm giác phóng khoáng hơn cho những người ngồi trong.

Một trong những điểm nổi bật của I.D. Buzz đó là tính năng tự lái, qua đó trở thành chiếc xe đa dụng đầu tiên trên thế giới có khả năng tự lái. Người lái chỉ cần nhấn một nút bấm, sau đó vô lăng sẽ tự thu gọn vào bảng táp lô và xe sẽ vận hành tự động thông qua các cảm biến laser, siêu âm, radar cùng hệ thống camera đặt ở phía trước và hai bên thân xe.

I.D. Buzz sử dụng một bộ pin lớn có dung lượng 111 kWh và truyền đến 2 động cơ điện, 1 đặt trên trục trước và 1 đặt trên trục sau. Tổng công suất của 2 động cơ điện là 369 mã lực. Volkswagen cho biết chiếc concept này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 5 giây và phạm vi hoạt động 434 km. Khi cạn pin, I.D. Buzz cũng chỉ cần khoảng 30 phút để sạc lại 80% pin thông qua bộ sạc có công suất 150 kW.

Volkswagen cho biết, do được phát triển trên nền tảng MEB (Modular Electronic Toolkit) nên trong tương lai nhiều khả năng sẽ có thêm một biến thể sử dụng động cơ điện đặt trên trục sau, với công suất thấp hơn, vào khoảng 268 mã lực và sử dụng bộ pin 83 kWh. Trong tương lai, Volkswagen dự định sẽ đưa mẫu xe này vào sản xuất vào năm 2025.

Ý kiến của bạn

Bình luận