Volkswagen đầu tư sản xuất xe chạy bằng năng lượng "xanh" tại Trung Quốc

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 17/11/2017 09:13

Volkswagen sẽ đầu tư hơn 10 tỷ euro (12 tỷ USD) để cùng với các đối tác ở Trung Quốc chế tạo loại xe ô tô chạy bằng năng lượng mới

vw-bnews-vn

Volkswagen đầu tư sản xuất xe chạy bằng năng lượng "xanh" tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: EPA

Volkswagen đưa ra tuyên bố trên trong thông cáo báo chí ngày 16/11, trước thềm Triển lãm ô tô Quảng Châu. Volkswagen cũng cho biết sẽ liên doanh với JAC Motors để sản xuất ô tô điện với mục tiêu đưa ra thị trường chiếc xe ô tô điện đầu tiên vào năm 2018.

Volkswagen đưa ra quyết định này sau khi Trung Quốc đã áp đặt nhiều biện pháp buộc các nhà sản xuất xe ô tô phải chế tạo các dòng xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, tiến tới chỉ sản xuất các loại xe không chạy bằng xăng dầu.

Tuy nhiên, Volkswagen đang bị coi là "chậm chạp" trong lĩnh vực này khi chỉ bán được vài trăm ô tô chạy bằng năng lượng xanh trong số 4 triệu xe được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc hồi năm ngoái.

Do đó, việc đầu tư và hợp tác với các đối tác tại Trung Quốc sẽ giúp hãng xe ô tô của Đức đạt mục tiêu đưa ra thị trường hàng chục loại xe chạy bằng năng lượng mới và sẽ phân phối 1,5 triệu xe chạy bằng năng lượng mới tại quốc gia châu Á này vào năm 2025.

Trung Quốc có kế hoạch cấm hoàn toàn xe ô tô chạy bằng xăng dầu nhưng hiện chưa ấn định ngày cụ thể. Vì vậy, để cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, ngoài Volkswagen, nhiều hãng xe ô tô nước ngoài khác cũng đang nỗ lực chế tạo những chiếc xe chạy bằng năng lượng xanh.

Hãng Ford của Mỹ dự định vào năm 2025, 70% xe do hãng này sản xuất có thể chạy bằng điện. Tuần trước, Ford cũng thông báo sẽ đầu tư 756 triệu USD để sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc. Trong khi đó, Volvo cũng có kế hoạch ra mắt chiếc ô tô đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện ra thị trường Trung Quốc vào năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận