Vô tư đi ngược chiều đường Nguyễn Trãi, Hà Nội

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 29/03/2021 15:45

Hàng đoàn xe máy nối đuôi nhau, ngang nhiên đi ngược chiều trên tuyến đường Nguyễn Trãi vào khung giờ cao điểm gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ TNGT.


Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT vào 7h30 sáng 29/3, khi lượng phương tiện di chuyển trên đường Nguyễn Trãi hướng đi Ngã Tư Sở tăng cao, thì cũng là lúc người dân bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều ở làn đường đối diện nhằm tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc giao thông.

Các phương tiện đi ngược chiều bắt đầu từ đầu phố Nguyễn Tuân đến điểm quay đầu xe trước cổng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - 336 Nguyễn Trãi. Như vậy, lộ trình di chuyển của dòng xe máy đi ngược chiều kéo dài khoảng 400m.

Lượng người đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm dàn hàng 2, hàng 3… có đoạn nhiều người đi lên vỉa hè dành cho người đi bộ khiến giao thông ở đây hỗn loạn, ùn tắc. Thậm chí tại các nút giao, dòng người hỗn loạn, đi lại không theo một quy tắc gì, chặn đầu nhiều phương tiện đi đúng chiều.

Một người bán hàng trên đường Nguyễn Trãi cho biết: "Tình trạng người dân bất chấp nguy hiểm tham gia giao thông ngược chiều diễn ra nhiều ngày nay, tôi cũng nhiều lần chứng kiến các phương tiện đã va chạm vào đầu xe nhau, may vẫn chưa có thiệt hại gì. Nhưng nó là lời cảnh báo nguy hiểm cho những người tham gia giao thông thiếu ý thức. Trong những ngày vừa qua tôi cũng chưa thấy Công an qua đây để nhắc nhở hay xử phạt gì".

Một số hình ảnh ghi nhận về dòng người và phương tiện di chuyển ngược chiều trên tuyến đường Nguyễn Trãi:

DSC08438
Đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội sáng 29/3: Nhiều người thản nhiên nối đuôi nhau đi ngược chiều - Ảnh: Nhị Hà
DSC08431
 
DSC08425
 
DSC08422
Nhiều người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm chặn đầu các phương tiện đi đúng chiều - Ảnh: Nhị Hà
DSC08440
 
DSC08429
 
DSC08417
Dòng xe đi ngược chiều chiếm hết làn đường trong cùng...
DSC08418
Nhiều người đi ngược chiều còn không đội mũ bảo hiểm  - Ảnh: Nhị Hà
DSC08436

Tình trạng ùn tắc xảy ra khi các phương tiện đi ngược chiều chiếm làn trong của các phương tiện đi cùng chiều - Ảnh: Nhị Hà

Ý kiến của bạn

Bình luận