Vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2: Ít nhất 2 người mất tích

Tác giả: Theo Báo Quảng Nam

saosaosaosaosao
Xã hội 14/09/2016 04:20

Chiều tối 13.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn xác nhận thông tin với Báo Quảng Nam: vừa xảy ra sự cố vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2, tại tổ phát điện số 2 (thuộc nhà máy thủy điện Sông Bung 2, huyện Nam Giang).

 

Vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2
Nước tràn vào nhà dân. (Ảnh do người dân cung cấp)

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày. Theo thông tin ban đầu, có hai xe xúc đang hoạt động phía dưới cống dẫn dòng với khoảng 18 công nhân đang làm việc. Khi cống bị vỡ, những người này đã bị nước cuốn trôi.

2 Vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2

Các hộ dân sống xung quanh bị ảnh hưởng bởi sự cố này. (Ảnh do người dân cung cấp)

Ông Toàn cho biết thêm, sự cố vỡ cống dẫn dòng thủy điện này ở mức độ an toàn cho phép (65m). Dự kiến, tổ phát điện số 2 sẽ phát điện vào cuối năm nay. “Sự cố không đến mức phải gây hoang mang cho người dân ở vùng hạ du sông Thu Bồn. Hiện chủ đầu tư nhà máy thủy điện trên đã có thông cáo báo chí thông tin ban đầu để người dân an tâm” - ông Toàn nói. 

3 Vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2
Sự cố xảy ra vào chiều nay, 13.9. (Ảnh do người dân cung cấp)

Trong một diễn biến liên quan, Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đã cử lực lượng tiếp cận hiện trường và đang nắm bắt thông tin cụ thể. “Theo thông tin ban đầu, đến thời điểm hiện tại ít nhất có 2 người mất tích. Chúng tôi đã yêu cầu Công an huyện Nam Giang tăng cường lực lượng nắm thông tin, sớm báo cáo về vụ việc này” - Đại tá Lợi cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận