Vỡ bờ sông Seine, toàn thành phố Paris chìm trong biển nước

Xã hội 03/06/2016 09:35

Hàng chục nghìn người đã phải sơ tán khỏi các trung tâm thành phố trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng.

Sau nhiều trận mưa nặng hạt kéo dài, sông Seine nổi tiếng ở thủ đô Paris, Pháp hôm 1/6 đã vỡ bờ, gây ngập lụt nghiêm trọng.

Reuters cho hay, đây là trận lụt lịch sử trong hơn nửa thế kỷ qua tại miền Trung nước Pháp. Ước tính thiệt hại do tình trạng ngập lũ ở Paris có thể lên đến 30 tỉ Euro. Nhiều người đã phải đi sơ tán để tránh lũ.

Vỡ bờ sông Seine, toàn thành phố Paris ch
Lực lượng cứu hộ đưa người dân ra khỏi khu vực bao quanh bởi nước.

Tại nhiều khu vực miền Trung nước Pháp, lũ lụt cũng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng như Loiret và Seine-et-Marne. Một đường tàu điện ngầm đã ngưng hoạt động, các nhân viên bảo tàng Louvre cũng cho biết nhiều địa điểm công cộng cũng sẽ đóng cửa vì ngập lụt.

Một phụ nữ 86 tuổi được tìm thấy đã tử vong trong ngôi nhà ngập bị ngập ở phía tây nước Pháp vào cuối ngày 1/6.

Tổng thống Francois Hollande tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất và hứa sẽ cấp chi phí để giúp chính quyền địa phương đối phó với lũ lụt.

Tại thị trấn Nemours, 75 km về phía nam của Paris, có ít nhất 3.000 ra 13.000 cư dân đã được sơ tán. Nước lũ đổ về phía hai tòa nhà ở trung tâm thị trấn.

Vỡ bờ sông Seine, toàn thành phố Paris ch
Lực lượng cứu hộ đưa người dân ra khỏi khu vực bao quanh bởi nước.

Tại thủ đô Paris, nước sông Seine đã tăng trên 5 mét. Trong thung lũng Loire, lâu đài Chambord, một di sản của UNESCO cũng bị bao quanh hoàn toàn bởi nước.

Cảnh báo màu đỏ, mức cảnh báo cao nhất vẫn được duy trì do nước lũ vẫn dâng cao, chia cắt nhiều nhà dân, làm nhiều trường học phải đóng cửa.

Trong quá khứ, mực nước sông đạt mức cao kỷ lục 8,6 mét vào năm 1910.

Ý kiến của bạn

Bình luận