Virus corona tại Italy lan rộng tới Sicily và Florence

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 27/02/2020 11:03

Virus corona tiếp tục lan rộng tại Italy sau khi các ca nhiễm mới được ghi nhận tại quần đảo Sicily và vùng Tuscany, nơi có thành phố du lịch nổi tiếng Florence.

italy_1
Ít nhất 11 thị trấn tại Italy đã được đặt dưới tình trạng phong tỏa. Ảnh: AFP.

Theo AFP, nhà chức trách Italy hôm 25/2 cho biết các ca nhiễm virus corona đầu tiên đã được ghi nhận ở quần đảo Sicily và vùng Tuscany, nơi có thành phố du lịch nổi tiếng Florence, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lan rộng tại nước này.

Cụ thể, 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện ở Tuscany, trong đó có một ca tại thành phố du lịch nổi tiếng Florence. Trong khi đó, một ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở quần đảo Sicily là du khách đến từ vùng Lombardy, nơi đã ghi nhận ít nhất 212 trường hợp dương tính với virus corona.

Chỉ trong vài ngày từ sau ca tử vong đầu tiên, Italy đã ghi nhận hơn 229 bệnh nhân dương tính và 7 ca tử vong. Phần lớn các bệnh nhân được phát hiện tại vùng Lombardy và Veneto.

Nơi khởi phát dịch được xem là thị trấn Condogno, cách thành phố Milan khoảng 60 km về phía nam. Ít nhất 11 thị trấn được áp dụng lệnh phong tỏa. Nhiều sự kiện tụ tập đông người đã được hủy tổ chức để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm, theo AFP.

Trước đó, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm 24/2 cho biết công tác quản lý tại một bệnh viện ở phía bắc nước này đã không tuân thủ đúng các quy trình ứng phó virus, góp phần dẫn đến bùng phát virus corona ở Italy. Ông Conte không nêu cụ thể tên cơ sở này.

Italy đang là nước có số ca nhiễm virus corona cao nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, diễn biến dịch có dấu hiệu chậm lại khi chỉ có 10 ca nhiễm mới được phát hiện trong ngày 24/2.

Cả 7 bệnh nhân tử vong ở nước này đều là người cao tuổi hoặc có những bệnh nghiêm trọng khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận