Vinh danh 70 Bí thư chi bộ xuất sắc ngành GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
26/08/2015 14:16

70 Bí thư tiêu biểu là tấm gương đạo đức, lối sống, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, quyết liệt trong mọi nhiệm vụ của ngành GTVT.

_DSC4850_Snapseed
Bộ trưởng gặp mặt và tuyên dương 70 Bí thư chi bộ xuất sắc ngành GTVT

Sáng nay (26/8), Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức gặp mặt, vinh danh 70 Bí thư chi bộ xuất sắc đến từ 56 tổ chức Đảng trong ngành GTVT nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.

Báo cáo tại Lễ vinh danh, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, cùng với tổ chức chính quyền, tổ chức Đảng của Đảng bộ Bộ GTVT từ một Chi bộ đảng đầu tiên được thành lập gồm 3 đảng viên, trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, các tổ chức Đảng của Bộ GTVT đã phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, không ngừng phát triển, luôn làm tròn trách nhiệm và xứng đáng là hạt nhân chính trị ở cơ quan đầu não Ngành GTVT.

_DSC4743_Snapseed
Hoạt động vinh danh 70 bí thư chi bộ xuất sắc nhằm khích lệ, động viên các bí thư chi bộ trong ngành GTVT cống hiến, phấn đấu

Hoạt động vinh danh 70 bí thư chi bộ xuất sắc nhằm khích lệ, động viên các bí thư chi bộ trong ngành GTVT tiếp tục cống hiến, phấn đấu góp phần xây dựng, giữ gìn và phát triển tổ chức đảng trong các cơ quan, đơn vị. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Thay mặt cho 70 Bí thư chi bộ xuất sắc, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương bày tỏ sự biết ơn tới lòng tin yêu của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ GTVT.

_DSC4779_Snapseed
Thay mặt 70 Bí thư xuất sắc, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương hứa sẽ cố gắng phát huy hơn nữa trong mọi nhiệm vụ

“Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống ngành GTVT, nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết chỉ thị của cấp trên và sát với điều kiện thực tế. Xác định tốt mục tiêu, phương hướng và những giải pháp đúng đắn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của chi bộ cũng như phát huy vai trò cấp ủy, bí thư chi bộ đối với hoạt động của chi bộ và sinh hoạt chi bộ và các tổ chức đoàn thể, quần chúng” – bà Phượng khẳng định.

Tại Lễ vinh danh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhiệt liệt chào mừng 70 Bí thư chi bộ xuất sắc đã đóng góp một phần trong sự phát triển lớn mạnh của ngành GTVT và là tấm gương Bí thư chi bộ tiêu biểu về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác lao động và sản xuất kinh doanh.

“Các đồng chí đã thể hiện sự nỗ lực tiên phong gương mẫu trong đạo đức, lối sống, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, quyết liệt trong nhiệm vụ chuyên môn và hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng” – Bộ trưởng chia sẻ niềm vinh dự, tự hào với các Bí thư xuất sắc.

_DSC4784_Snapseed
Bộ trưởng kỳ vọng các Bí thư xuất sắc sẽ hoàn thành tốt cả nhiệm vụ chuyên môn lẫn công tác xây dựng Đảng để Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh

Bộ trưởng mong muốn, những Bí thư được vinh danh sẽ coi đây là niềm tự hào và tiếp tục nỗ lực phát huy hơn nữa để thực sự là những hạt nhân lan tỏa, là tấm gương sáng cho các chi bộ khác noi theo, Đồng thời, 70 gương mặt tiêu biểu cần tiếp tục phát huy tốt hơn, sáng tạo hơn trong nhiệm vụ của mình. Đó chính là đóng góp to lớn nhất, thiết thực nhất, cụ thể nhất cho thành tựu chung của toàn ngành.

“Không thể nói chi bộ trong sạch, vững mạnh khi nhiệm vụ chuyên môn không tốt cũng như chỉ làm tốt chuyên môn mà không quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Vì vậy công tác xây dựng Đảng và năng lực chuyên môn là 2 nhiệm vụ quan trọng cần thiết phải chú trọng” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi Lễ, Bộ trưởng đánh giá cáo sáng kiến của Đảng bộ Bộ GTVT đã phối hợp với Ban cán sự Đảng để tổ chức Lễ vinh danh thể hiện sự tri ân tới các Bí thư chi bộ - người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng.

_DSC4811_Snapseed
Lễ vinh danh 70 bí thư chi bộ xuất sắc sự cụ thể hóa sáng tạo trong việc thực hiện các chủ trương của Trung ương về  xây dựng tổ chức Đảng

Việc tổ chức vinh danh 70 bí thư chi bộ xuất sắc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT chính là việc cụ thể hóa sáng tạo trong việc thực hiện các chủ trương của Trung ương về xây dựng tổ chức Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực; khuyến khích phát triển những mặt tích cực, những gương điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên

Ý kiến của bạn

Bình luận