Vinh danh 233 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/08/2018 07:20

Các phong trào thi đua toàn ngành GTVT trong năm 2017 đã đạt nhiều thành tích trong công cuộc xây dựng, phát triển ngành.

DSC00266

233 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho gần 20 vạn CNVCLĐ ngành GTVT được vinh danh tại Hội nghị.

Sáng 29/9, Công đoàn GTVT Việt Nam đã trang trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT năm 2017, chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Hội nghị biểu dương và tôn vinh 233 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu nhất của toàn ngành đã đạt nhiều thành tích trong năm 2017, là công nhân, cán bộ kỹ thuật trực tiếp tham gia sản xuất, công tác trong tất cả các lĩnh vực của ngành, đại diện cho gần 20 vạn CNVCLĐ ngành GTVT.

Trong năm 2017, CNVCLĐ toàn ngành GTVT đã tích cực tham gia phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo. Qua phong trào thi đua toàn ngành đã có 1.557 đề tài, giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng, làm lợi 110,75 tỷ đồng, hơn 300 công trình, sản phẩm được công nhận đem lại giá trị hàng trăm tỷ đồng.

DSC00184
Ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Biểu dương Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành GTV năm 2017.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá, 233 CNVCLĐ được tôn vinh đều là những gương mặt tiêu biểu, những “bông hoa” đầy sắc hương, tỏa ngát tinh thần yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với đơn vị, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Họ cũng là những tấm gương sinh động nhất, đầy lòng nhiệt huyết lôi cuốn hàng vạn CNVCLĐ ngày đêm miệt mài làm việc trên các công trình, trong các nhà máy, trên khắp các tuyến đường, trên các đoàn xe, đoàn tàu, các công sở,… đã và đang cống hiến hết mình công sức, trí tuệ nhằm xây dựng ngành và đất nước ngày một phát triển hơn.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, từ tấm gương, việc làm của các đồng chí sẽ tiếp tục lan đến các phong trào thi đua tại các đơn vị trong ngành thời gian tới”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt bày tỏ.

DSC00188
Thứ trưởng Lê Đình Thọ - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao các thành tựu của Công đoàn GTVT Việt Nam trong thời gian qua. Thứ trưởng đánh giá, CNVCLĐ toàn ngành GTVT đã hăng hái thi đua yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2017. Nổi bật trong năm qua là phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo phương châm “4 xin”, “4 luôn” đã tạo được sự chuyển biến tích cực và sâu rộng trong toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, nhất là ở các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ.

Đặc biệt năm 2017, việc các Công đoàn GTVT tổ chức phát động thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam như một đợt sinh hoạt chính trị lớn trong toàn ngành đã tạo khí thế thi đua hết sức sôi nổi, tích cực. Kết quả đã có nhiều công trình, dự án đã hoàn thành tiến độ trong năm 2017 và 8 tháng đầu năm 2018.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị các Công đoàn GTVT tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, từ đó chủ động phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể, phát động các phong trào thi đua cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị; nhân rộng các gương người tốt, việc tốt. Nâng cao chất lượng thi đua gắn liền với nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm của cán bộ, CNVCLĐ bằng nhiều hoạt động thiết thực.... 

DSC00215
Ông Nguyễn Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Biểu dương Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành GTV năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thuật - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Hội nghị là một hoạt động hết sức ý nghĩa khi diễn ra trong thời điểm CNVCLĐ cả nước nói chung, và ngành GTVT nói riêng đang nỗ lực phấn đấu thi đua lao động, sản xuất lập thành tích xuất sắc chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Thuật nhìn nhận, năm 2017 và 8 tháng đầu năm 2018, ngành GTVT gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT, việc làm, đời sống, giải quyết lao động dôi dư khi cổ phần hóa doanh nghiệp, ảnh hưởng tới một bộ phận người lao động và cũng làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của toàn ngành.

Tuy nhiên, vượt qua mọi thách thức, các Công đoàn GTVT dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đã phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, vận động toàn thể cán bộ, CNVCLĐ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước...Đồng thời không ngừng phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều tiến bộ trên mọi lĩnh vực. Các phong trào do Tổng Liên đoàn và Bộ GTVT phát động đã được cụ thể hóa, phù hợp với từng lĩnh vực trong ngành, được CNVCLĐ nhiệt tình hưởng ứng.

Phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động của ngành GTVT đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng chuyên ngành. Tiêu biểu như các phong trào: "Giữ đường thông suốt, êm thuận, an toàn", "Hạt quản lý cầu, đường bộ kiểu mẫu", "Chi cục quản lý đường bộ kiểu mẫu", "Trạm quản lý đường sông giỏi",.... đã có sức lan tỏa rộng, nâng cao hiệu quả công tác.

DSC00236
 
DSC00248

Lãnh đạo Tổng liên đoàn và lãnh đạo Bộ GTVT trao Bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN cho 50 CNLĐ  xuất sắc ngành GTVT

DSC00266

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao Bằng khen của Công đoàn GTVT VN cho các CNLĐ xuất sắc 

DSC00276
CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu ngành GTVT nhận Bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam.
DSC00220
Bà Vũ Thị Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn Tạp chí GTVT nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" năm 2017.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận