VinFast sẽ sản xuất xe buýt chạy điện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Doanh nhân 13/08/2018 14:43

VinFast sản xuất xe buýt điện không chỉ hỗ trợ cải thiện môi trường mà còn góp phần thay đổi diện mạo giao thông công cộng

volvo_7900_electric_hybrid_hamburg_2014_084_kvsd

 Lễ ký kết mới giữa VinFast và Siemens

Ngày 10/8/2018 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ và hợp đồng mua bán hàng hóa linh kiện để phát triển dòng xe buýt điện đầu tiên giữa VinFast với Siemens.

Trong thời gian tới, VinFast sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác thiết kế, cung cấp công nghệ, kỹ thuật sản xuất, hướng mục tiêu cho ra đời sản phẩm xe buýt điện phong cách, chất lượng cao vào cuối năm 2019. Tại Việt Nam, mô hình xe buýt điện hiện đã có ở Hà Nội và Tp.HCM nhưng vẫn ở quy mô chặng ngắn, xe kết cấu đơn giản và chỉ phù hợp với du lịch.

Siemens sở hữu kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển xe buýt điện và là một trong những công ty uy tín trên thế giới trong việc ứng dụng công nghệ xanh vào lĩnh vực giao thông vận tải. Đây cũng chính là mục tiêu lựa chọn đối tác của VinFast trong việc đưa ra thị trường được sản xuất tại Việt Nam với chất lượng đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã tin tưởng chọn Siemens là đối tác để cung cấp giải pháp công nghệ xây dựng doanh nghiệp số, cũng như xây dựng hệ thống quản lý vòng đời xe và vận hành nhà máy VinFast theo định hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

 Mô hình xe điện và trạm sạc nhanh giữa Volvo và Siemens ở Hamburg, Đức

“Hai hợp đồng vừa được ký kết với đối tác Siemens khẳng định rõ cam kết của VinFast trong việc sản xuất ra những chiếc xe buýt điện an toàn, tiện nghi, chất lượng cao. Đây sẽ là một giải pháp tiên phong  góp phần thay đổi  hệ thống vận tải công cộng tại Việt Nam”, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast cho biết.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 năm kể từ ngày khởi động dự án, VinFast hiện đã hoàn thành một loạt thỏa thuận quan trọng với các đối tác uy tín quốc tế đến từ châu Âu và Mỹ để hiện thực hóa các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái, bao gồm xe máy điện, ô tô chạy xăng (Sedan, SUV, hatchback), ô tô điện và xe buýt điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận