Vinfast sẽ sản xuất thêm xe buýt điện

Doanh nhân 15/05/2018 05:54

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - thông báo thông tin này nhân chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại dự án tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast chiều 13-5.

 

Vinfast sẽ sản xuất thêm xe buýt điện
Toàn cảnh tổ hợp sản xuất của Vinfast (góc bên phải) - Ảnh: NGUYỄN ĐỨC NGHĨA

Theo lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, mục tiêu của kế hoạch này nhằm góp phần cải thiện chất lượng hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam, đồng thời với việc sản xuất xe máy điện và ôtô điện cỡ nhỏ, Vinfast mong muốn sẽ góp phần tạo nên bước đột phá trong vấn đề giảm thiểu lượng khí thải ô nhiễm ra môi trường.

"Đến nay, Vinfast đã cơ bản hoàn tất việc thống nhất cùng với các đối tác quốc tế uy tín để đảm bảo ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường" - ông Phạm Nhật Vượng nói.

Như vậy với riêng lĩnh vực sản xuất ôtô, Vinfast sẽ cho ra thị trường 5 dòng sản phẩm bao gồm: xe 5 chỗ (sedan), xe thể thao việt dã (SUV), xe cỡ nhỏ, ôtô điện và xe buýt điện. Tất cả đều dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Tập đoàn Vingroup cùng thành phố Hải Phòng khi trong một thời gian ngắn đã triển khai cơ bản hoàn thiện tổ hợp công trình quy mô, hứa hẹn sớm cho ra thị trường những chiếc xe mang thương hiệu Việt với đẳng cấp quốc tế.

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ luôn đặc biệt quan tâm và coi trọng sự thành công của tổ hợp sản xuất ôtô mà Vinfast đang triển khai sẽ góp phần "nâng tầm" cũng như khẳng định sự tự chủ trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

Sau hơn 8 tháng kể từ ngày khởi công, hiện khu nhà điều hành dự án của Vinfast đã cơ bản hoàn thiện. Khu nhà xưởng sản xuất xe máy đang trong giai đoạn được lắp đặt thiết bị, trong khi khu nhà máy sản xuất ôtô dự kiến sẽ lắp đặt thiết bị từ ngày 1-8.

Hiện Vinfast đã đàm phán, thỏa thuận xong hợp đồng với các công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dây chuyền sản xuất, thiết bị và máy móc cho 5 phân xưởng: xưởng dập, xưởng hàn thân xe, xưởng sản xuất động cơ, xưởng sơn và xưởng lắp ráp, hoàn thiện và kiểm tra xe.

Ngoài ra, Vinfast cũng có một khu nội địa hóa riêng để đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện ôtô, xe máy nhằm tăng tỉ lệ nội địa hóa của sản phẩm.

Đến nay, đã có 8 nhà máy sản xuất linh kiện đang trong giai đoạn ký kết hợp đồng và thiết kế xây dựng nhà xưởng tại khu nội địa hóa của Vinfast.

Trong số đó, dự kiến có 4 nhà máy Vinfast tự đầu tư, 2 nhà máy liên doanh và 2 nhà máy 100% vốn của nhà cung cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận