Vinasun và Grab "bắt tay" hòa giải

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 30/11/2018 15:40

Cả 2 bên đều cho rằng vụ án kéo dài khá lâu, khá phức tạp nên mong muốn cùng ngồi lại tự bàn bạc, hòa giải với nhau.

h1
 HĐXX thông báo tạm ngừng phiên tòa để 2 bên hòa giải.

Sáng nay (30/11), TAND TP.HCM tiếp tục mở lại phiên toà tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương VN (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).

Mở đầu phiên tòa chủ tọa thông báo trong quá trình tạm dừng phiên xử từ ngày 23/11 đến nay đương sự của 2 bên (Vinasun và Grab) đã tự đến tòa đề nghị muốn hòa giải. Tuy nhiên phương án hòa giải chưa cụ thể và theo quy định pháp luật việc hòa giải này thẩm phán không thể tiến hành trong khi vụ án đã được đưa ra xét xử.

Theo HĐXX, việc hai bên muốn hòa giải là dấu hiệu tích cực. Nhưng theo quy định thì thẩm phán không thể đứng ra tiến hành hòa giải vì phiên tòa đang diễn ra. Theo quy định pháp luật, nếu vụ việc có thể hòa giải trong thời gian chuẩn bị xét xử thì thẩm phán có thể hòa giải và ra quyết định hòa giải thành.

Trong vụ việc cụ thể này, thủ tục hòa giải đã thực hiện nhưng không thành nên HĐXX đã đưa vụ án ra xét xử. Vì vậy, hôm nay để xử lý tình huống nguyện vọng hòa giải của hai bên nên HĐXX quay lại phần xét hỏi để xử lý các yêu cầu của hai bên đương sự", chủ tọa phân tích.

h2
Sau hơn 1 năm khởi kiện Vinasun và Grab đều mong muốn hòa giải.

Khi được tòa hỏi, đại diện Vinasun cho biết thông qua phiên tòa mục đích lớn nhất của Vinasun là muốn tác động đến chính sách và đòi công bằng cho taxi truyền thống. Nhưng vụ kiện đã kéo dài quá lâu nên chúng tôi mong muốn 2 bên ngồi lại bàn bạc để đưa ra nội dung thống nhất hòa giải. 

Về phía Grab cũng cho rằng, vụ kiện đã kéo dài quá lâu mất thời của các bên và cơ quan chức năng. Grab muốn hợp tác với tất cả các doanh nghiệp trong đó có Vinasun để cùng nhau phát triển phục vụ người dân Việt Nam tốt hơn. Rất mong chủ toạ cho thời gian để nội bộ 2 bên thống nhất phương án hoà giải.    

Sau khi hội ý HĐXX thông báo xét thấy tại phiên tòa các đương sự thống nhất đề nghị HĐXX tạm ngừng phiên tòa để hòa giải, căn cứ vào Bộ luật tố tụng dân sự HĐXX tạm dừng phiên tòa không quá 1 tháng và sẽ thông báo lịch xử cụ thể sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận