Vinasun đã tháo gỡ toàn bộ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/10/2017 10:10

Hành động dán decal trên xe taxi Vinasun phản đối Uber, Grab là hành động gây phản cảm nên lãnh đạo TP.HCM yêu cầu tháo gỡ.


h1
 
h2
Ngày 10/10, các xe taxi của hãng Vinasun không còn khẩu hiệu phía sau xe phản đối Uber và Grab.

Sáng ngày 10/10, PV ghi nhận trên các tuyến đường tại TP.HCM tất cả các xe taxi của hãng Vinasun không còn các khẩu hiệu phía sau xe phản đối Uber và Grab. Tài xế Nguyễn Văn T. (36 tuổi ngụ quận 7), tài xế hãng Vinasun cho biết: “Sau khi nhận chỉ đạo của công ty các tài xế đã gỡ khẩu hiệu phía sau xe phản đối Uber và Grab. Hôm qua, nhiều hành khách đi xe tỏ thái độ không hài lòng và khuyên gỡ biểu ngữ xuống nhưng đây là chủ trương của hãng nên tài xế chúng tôi đều phải thực hiện”.

Trước đó chiều ngày 9/10, Sở GTVT đã tổ chức họp với lãnh đạo taxi Vinasun (thuộc Công ty Cổ phần Ánh Dương). Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Lãnh đạo TP.HCM đánh giá hành động dán decal trên xe taxi Vinasun phản đối Uber, Grab là hành động "không hay”, hình ảnh phản cảm và yêu cầu các xe có gắn các decal phải nhanh chóng gỡ bỏ".

Tại cuộc họp, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Giám đốc Taxi Vinasun cho biết, nội dung các khẩu phía sau các xe của hãng chỉ nêu hai vấn đề mang tính hiện tượng: Chấp hành pháp luật không nghiêm của Uber, Grab và điều kiện kinh doanh bất công. Lãnh đạo Công ty cổ phần Ánh Dương sau cuộc họp nội bộ đã đi tới kết luận yêu cầu chấm dứt việc gắn thêm decal phản đối Uber và Grab trên xe taxi, đồng thời tiến hành tháo dỡ cho đến khi giao ca sáng ngày mai phải hoàn thành. Chậm nhất sáng mai ngày 10/10 không còn chiếc taxi Vinasun nào dán decal về việc này nữa".

h3
Sở GTVT đã tổ chức họp với lãnh đạo taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương).

Theo ông Lâm, đánh giá việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã tổ chức họp để kiểm soát vấn đề và khẩn trương tháo gỡ các decal là việc rất kịp thời trước phản ứng của nhiều luồng dư luận.

Còn trước nhiều kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM về những bất cập trong chính sách quản lý giữa taxi truyền thống và loại hình như Uber, Grab, ông Lâm cho biết Sở GTVT đã tham mưu UBND Thành phố kiến nghị Bộ GTVT cùng Chính phủ nhanh chóng rà soát để có điều chỉnh, tháo gỡ nhằm phù hợp với tình hình thực tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận