Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu sữa bột sang thị trường Trung Đông

Tác giả: Hoàng Liêm

saosaosaosaosao
24/02/2016 15:35

Vinamilk đã ký được hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Đông.

1_Dubai 4
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) giới thiệu các sản phẩm của mình tại Hội chợ Gulfood 2016 

Chiều 23/2, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết: Vinamilk đã ký được hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Đông. Hợp đồng này được Vinamilk ký ngay trong ngày đầu tiên tham dự Hội chợ Gulfood 2016 (được tổ chức từ ngày 21/2 đến 25/2/2016 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Được biết Trung Đông là một trong những thị trường lâu đời của Vinamilk (xâm nhập từ năm 2000), và là một trong những thị trường chiếm tỷ lệ lớn trong doanh thu xuất khẩu nói riêng cũng như doanh thu chung của Vinamilk. Trong giai đoạn 2010 – 2015, doanh số của Vinamilk ở thị trường Trung Đông tăng trưởng khoảng 38%.

Đến với Gulfood 2016, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc… nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường này.

Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới.

Những hoạt động này sẽ là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen.

Hội chợ Gulfood 2016 là một hội chợ thường niên đáng tin cậy trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD. Đây là nơi sẽ kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp có liên quan, và làm nổi bật vai trò chiến lược của Dubai như là một trung tâm đầu não của thương mại công nghiệp thực phẩm toàn cầu.

Đến nay, sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu vào hơn 42 thị trường trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...  Cùng với đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài.

Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại Châu Âu.

         

 

Ý kiến của bạn

Bình luận