Vinamilk khẳng định mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
30/01/2017 05:56

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Vinamilk đã gặt hái những kết quả nổi bật với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng. Từ doanh nghiệp sữa còn non trẻ được thành lập năm 1976 với muôn vàn khó khăn, đến nay Vinamilk đã vươn lên trở thành doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, khẳng định thương hiệu vững mạnh không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn mở rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đáng quý, song hành với những thành tựu nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam thực hiện mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, góp phần giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Hinh 11

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty

Chặng đường phát triển ấn tượng

Được thành lập vào năm 1976, ban đầu chỉ có 3 nhà máy được tiếp quản: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay bằng tinh thần vượt khó và không ngừng nỗ lực học hỏi vươn lên, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh tại Việt Nam và những dấu ấn đầu tiên trên thị trường thế giới. Những con số tăng trưởng đã chứng minh quá trình phát triển vượt bậc của Vinamilk: Năm 2016, Vinamilk ước đạt kế hoạch doanh thu 46.200 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.000 tỷ đồng. Vinamilk chiếm lĩnh thị trường trong nước với khoảng 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc và trị vì trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (212.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Những ngày đầu mới thành lập, Vinamilk đứng trước muôn vàn khó khăn, thách thức: Thiết bị công nghệ cũ kỹ, không có nguồn ngoại tệ để nhập khẩu nguyên liệu, doanh nghiệp hoàn toàn thụ động trong sản xuất. Nhưng với tinh thần tự lực vượt khó, Vinamilk đã chủ động liên doanh với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đồng thời cho ra mắt nhãn hiệu có thương hiệu riêng. Sau hơn 1 thập niên, từ vài trăm triệu đồng ban đầu, Công ty đã nâng vốn tự có lên 20 tỉ đồng, gia tăng được sản lượng, doanh thu vượt kế hoạch trong năm 1987.

Với con số phát triển ấn tượng trong những năm qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào TOP 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do Tạp chí Forbes châu Á công bố; 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia… Trong sự thành công của Vinamilk, không thể không nhắc đến vai trò của đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là “bông hồng thép” - bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Công ty Vinamilk. Nữ thuyền trưởng này đã minh chứng những quyết định của bà luôn mang về lợi ích tốt đẹp cho Công ty. Trong thời điểm, hoàn cảnh khó khăn nhất, những quyết định của bà đã tạo nên bước ngoặt mang đến thành công cho Vinamilk.

Khẳng định mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, ngay từ khi mới thành lập, Vinamilk đã rất chú trọng tới việc tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển toàn diện hơn, trong đó phải nhắc đến Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”.

Được thành lập từ năm 2008, dưới sự bảo trợ của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội, đồng hành bởi Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, mỗi năm Vinamilk đã mang hàng triệu ly sữa tới trẻ em nghèo, nơi điều kiện học tập, sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Riêng trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh với tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao tặng cho 14 tỉnh khó khăn gồm: Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Ninh Thuận mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình sữa học đường. Tính từ năm học 2007 - 2009 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380.000 học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

DSC00604

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình “Sữa học đường”, tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các trẻ em nghèo được đến trường, bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước hiện nay, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.000 suất học bổng, tượng trưng cho hơn 34 ngàn tấm gương sáng vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Đó cũng là hơn 34.000 sự khích lệ, động viên gửi đến cho các em học sinh với mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng, góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao.

40 năm không phải là chặng đường quá dài với sự phát triển của một doanh nghiệp, nhưng cũng đủ thử thách để biết doanh nghiệp đó có vững mạnh, đứng vững và vươn xa hay không? Với những dấu mốc ấn tượng, những kết quả nổi bật trong quá trình phát triển thời gian qua của Vinamilk đã chứng minh khả năng lãnh đạo tài tình, sự đoàn kết của tập thể Công ty cũng như nỗ lực vượt khó vươn lên của mỗi cán bộ, công nhân viên. Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, đón nhận những phần thưởng cao quý, tập thể lãnh đạo, CNV Vinamilk lại cùng nhắc nhớ nhau về chặng đường gian khó đã qua, cùng nắm chặt tay nhau trên chặng đường tương lai, khẳng định thương hiệu vững mạnh và quyết tâm mạnh mẽ thực hiện mục tiêu: “Vươn cao Việt Nam”.

Ý kiến của bạn

Bình luận