Viettel tại Đông Timor lần thứ 2 đạt giải thưởng quốc tế

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Doanh nhân 07/12/2015 06:57

Viettel tại Đông Timor đã trở thành nhà cung cấp tốt nhất tại thị trường đang phát triển theo công bố của giải thưởng truyền thông quốc tế.

viettheo
Viettel tại Đông Timor đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại thị trường này

Mới đây, Viettel tại Đông Timor đã vinh dự nhận giải thường từ World Communications Award (WCA) 2015. Đây là sự kiện quốc tế nổi bật trong ngành viễn thông thế giới, do hãng truyền thông Terrapin (Úc) tổ chức hằng năm. Khởi đầu từ 1999, giải thưởng là nơi ghi nhận những doanh nghiệp đã tận dụng tốt nhất đặc thù của thị trường tại các quốc gia đang phát triển để đạt được thành công trong kinh doanh và góp phần phát triển thị trường viễn thông. Giải thưởng lần này Telemor đạt được là một trong 18 giải  được tôn vinh tại WCA 2015. Và đây là lần thứ 2 trong năm, Telemor giành chiến thắng tại những giải thưởng quốc tế.

Sự có mặt của Telemor đã tăng tỷ lệ tiếp cận các dịch vụ viễn thông của người dân Timor-Leste từ 30% lên 80%, đưa giá cước viễn thông giảm xuống 20 lần. Thủ tướng Telemor, ông Xanana Gusmao khẳng định: “Telemor đã tạo ra những khác biệt và biến đổi nhanh chóng đối với diện mạo ngành viễn thông của Đông Timor.” Trong hơn 10 năm, đảo quốc này chỉ có một mạng di động độc quyền là Timor Telecom. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm từ khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ thông tin di động, Telemor đã vươn lên trở thành nhà mạng đứng đầu Đông Timor, phủ sóng 96% dân số, và 2.500 điểm bán.

vitheo

"Telemor – Hetan Diak Liu" là câu Slogan với ý nghĩa "Telemor – Ngày càng tốt hơn nữa »

Để duy trì chất lượng dịch vụ viễn thông, Telemor đã đầu tư hơn 30 triệu USD xây dựng hạ tầng viễn thông lớn nhất tại quốc đảo này, với hơn 2000 km cáp quang, 320 trạm phát sóng, đủ năng lực đáp ứng hơn 2 triệu thuê bao (gấp đôi dân số Timor-Leste). Telemor cũng sở hữu hệ thống chăm sóc khách hàng có vùng phủ sâu rộng nhất, hỗ trợ khách hàng 24/24.

Trước đó vào tháng 10/2015, Telemor vừa nhận giải vàng ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm 2015 khu vực châu Á, châu Úc và New Zealand” trong khuôn khổ Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Award). Giải thưởng Stevie Awards là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực kinh doanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận