Viettel liên doanh cung cấp công nghệ cho trạm thu phí không dừng

Doanh nhân 07/07/2019 17:57

Tập đoàn cùng 3 doanh nghiệp khác triển khai dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn hai từ tháng 7 này.

 

IMG-3944-JPG-2485-1562465593
Lễ ký kết giữa Tổng Cục đường bộ Việt Nam và bốn doanh nghiệp.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa ký hợp đồng triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn hai với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Hạ tầng Vietin (Vietinf), Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương (VVT) và Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD).

Theo đó, bốn đơn vị sẽ triển khai dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn hai từ tháng 7 này. Viettel nhận 30% số trạm trên toàn quốc. "Số trạm này đặt trên các trục đường quốc lộ lớn, quan trọng", ông Nguyễn Thanh Nam - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội chia sẻ.

Theo vị đại diện, Viettel thắng thầu nhờ hệ thống hạ tầng viễn thông rộng khắp, mạnh về các giải pháp công nghệ thông tin và có lực lượng nhân sự sẵn sàng hỗ trợ ở tất cả địa phương, nhất là đáp ứng yêu cầu cao về tính an toàn bảo mật. Đơn vị cũng cung ứng giải pháp thanh toán điện tử ViettelPay và kết nối đến các dịch vụ mobile money để thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán trực tiếp các dịch vụ. Từ đó khắc phục bất cập hiện nay trong thu phí tự động không dừng là dán, nộp tiền vào thẻ còn hạn chế, khiến các trạm đã triển khai thu phí không dừng vẫn phải kết hợp thu thủ công.

"Đảm nhận dự án thu phí không dừng của ngành giao thông tiếp tục là hành động của chúng tôi nhằm thực hiện hoá tầm nhìn mà Viettel đã đặt ra là đưa viễn thông, công nghệ thông tin, ứng dụng số len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội", ông Nam nói.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng là một trong những hệ thống cốt lõi của giao thông thông minh, khi áp dụng thành công sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tiết kiệm chi phí và minh bạch hóa hoạt động thu phí đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận