Viettel hợp tác với Sony triển khai giải pháp thẻ thông minh

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Khoa học - Công nghệ 01/04/2016 16:48

Tổng công ty Viễn thông Viettel và Tập đoàn Sony thiết lập quan hệ chiến lược phát triển thẻ thông minh nhằm thúc đẩy phong cách sống hiện đại tại Việt Nam.

h1
Viettel và Sony cùng chung mục tiêu phát triển hệ thống thẻ thông minh nhằm giúp con người có một cuộc sống dễ dàng hơn, hiện đại hơn và tiện ích hơn.

Ngày 31/3, Tổng công ty Viễn thông Viettel (thành viên Tập đoàn viễn thông Quân đội) và Tập đoàn Sony đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thẻ NFC Felica với công nghệ giao tiếp không tiếp xúc, bao gồm các dịch vụ: Tiền điện tử, thẻ định danh, quản lý quan hệ khách hàng và vé điện tử tại thị trường Việt Nam. Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp thúc đẩy sự phát triển và khuyến khích áp dụng nền tảng này vào nhiều lĩnh vực ở Việt Nam.

Viettel và Sony cùng chung mục tiêu phát triển hệ thống thẻ thông minh nhằm giúp con người có một cuộc sống dễ dàng hơn, hiện đại hơn và tiện ích hơn. Với nền tảng công nghệ thông minh, khách hàng có thể sử dụng dưới dạng thẻ, trên điện thoại di động hoặc bất cứ thiết bị tương thích nào tại các địa điểm như trường học, bệnh viện, bán lẻ và rất nhiều lĩnh vực khác.

ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Bên cạnh các tính năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin hay truy cập Internet, khách hàng Viettel đã có thể dùng di động để chuyển tiền và thanh toán qua tài khoản ngân hàng với dịch vụ BankPlus. Đó chỉ là một ví dụ trong hàng loạt tiện ích Viettel đang và sẽ cung cấp nhằm đơn giản hóa cuộc sống số của khách hàng”.

“Mục tiêu này của Viettel sẽ được tiếp sức khi hợp tác với Sony. Chúng tôi đánh giá công nghệ giao tiếp không tiếp xúc NFC FeliCa là giải pháp mới mẻ đầy tiềm năng cho lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam”, ông Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh.

Ông Kazuyuki Sakamoto, Giám đốc cấp cao của Sony FeliCa cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực đóng góp tích cực và phát triển những giải pháp Viettel cung cấp bằng việc ứng dụng công nghệ FeliCa của Sony. Chúng tôi cũng sẽ tận dụng kinh nghiệm từ hai thị trường Nhật Bản và Hồng Kông – nơi rất nhiều dịch vụ từ giao thông vận tải đến thanh toán điện tử và các dịch vụ ứng dụng trên thiết bị di động có tích hợp NFC đã áp dụng thành công công nghệ FeliCa này.”

Theo kế hoạch, Viettel và Sony sẽ phối hợp triển khai thử nghiệm giải pháp thẻ thông minh NFC FeliCa với các chức năng cơ bản gồm thanh toán và điểm danh, tích hợp với phần mềm SMAS để đánh giá tính khả thi của giải pháp. Địa điểm thử nghiệm là hai trường học Nhân Việt và Nam Việt tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận